Top

Thi tuyển phương án kiến trúc Khu Liên cơ quan hành chính TP và tòa nhà 63 tỉnh, thành

Cập nhật 02/07/2007 18:00

Tối ngày 30/6, Tcty CP Vinaconex đã tổ chức cho các đơn vị dự thi cuộc thi tuyển phương án kiến trúc các công trình Khu liên cơ quan hành chính TP và tòa nhà 63 tỉnh, thành xây dựng tại khu đô thị đông nam đường Trần Duy Hưng, báo cáo thuyết trình để ban giám khảo xem xét và xếp hạng các phương án thiết kế.

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của TP và là một trong những công trình tiêu biểu được lựa chọn để chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ cùng với Trung tâm Hội nghị Quốc gia và các công trình quan trọng khác trong khu vực tạo nên một quần thể kiến trúc tiêu biểu cho cửa ngõ phía tây nam Hà Nội.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/4-30/6, đã thu hút được sự tham gia của gần 20 nhà tư vấn nổi tiếng thế giới. Sau khi sơ tuyển, UBND TP đã đồng ý lựa chọn 5 nhóm thiết kế kiến trúc nổi tiếng thực hiện bài thi. Cả 5 nhóm thiết kế đều của nước ngoài. Sau khi Ban Giám khảo nghe các nhóm thiết kế kiến trúc thuyết trình, phương án kiến trúc của nhóm thiết kế Arata Isosaki & Associate của Nhật Bản đã giành được giải nhất, hai nhóm thiết kế HOK International (Hoa Kỳ) và PTW Architects (Australia) đồng giải nhì. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi tuyển, giải nhất 20.000USD, giải nhì 10.000 USD.

Song Hà
Theo HaNoiNet)