Top

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng: Vào mùa cao điểm bán hàng

Cập nhật 20/04/2012 11:25

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang vào mùa cao điểm bán hàng, cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng. Như thường lệ, từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm là thời gian vào mùa của bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhiều chủ đầu tư dự án tại Đà Nẵng đang sẵn sàng cho đợt mở bán của năm nay và thời điểm để họ bung hàng đúng vào dịp Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng (tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/4/2012).

Tại Dự án Hyatt Regency Danang Residences (tọa lạc trên diện tích 20 ha đất, trải dài sát bờ biển Non Nước, thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), tính đến thời điểm này, đã có 22/27 căn biệt thự của Dự án (diện tích 200 - 307 m2) được bán thành công với mức giá 28-40 tỷ đồng/căn. Đối với 156 căn hộ cao cấp thuộc 3 block A, B, C, hiện đã bán được 90%, với mức giá bán trung bình 55 triệu đồng/m2.

Ông Michael Piro, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Công ty Phát triển bất động sản Indochina Land cho biết, các kết quả nghiên cứu cho thấy, nhu cầu mua bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam thường tăng mạnh trong thời gian từ tháng 4 tới tháng 8 hàng năm. Đón chờ cơ hội này, Indochina Land khởi động chiến dịch bán hàng với việc mở bán 5 biệt thự còn lại của Hyatt Regency Danang Residences, đồng thời đẩy mạnh các chương trình cho thuê biệt thự, căn hộ. Theo đó, chủ nhân bất động sản tại dự án này có thể cho thuê lại để sinh lợi.

Bà Nguyễn Phương Thảo, Trưởng đại diện bán hàng của Dự án Hyatt Regency Danang Residences cho biết, hầu hết chủ nhà không ở thường xuyên, nên bất động sản, tài sản trong căn hộ đã được Hyatt chăm sóc thường xuyên và nhận được thu nhập cao từ chương trình cho thuê. Đây là ưu điểm vượt trội khi đầu tư vào Dự án. “Tôi thích tính minh bạch trong chương trình cho thuê cùng Hyatt, bởi nó cực kỳ chi tiết và bạn biết đồng tiền của bạn đang tăng trưởng như thế nào”, ông Ted Walters, chủ nhân một căn hộ tại Dự án Hyatt Regency Danang Residences cho biết.

Dự án FuramaVilas của chủ đầu tư Sovico Holdings cũng đang khởi động nhiều chương trình bán hàng, cho thuê biệt thự. FuramaVilas (diện tích 28 ha) đang hoàn thiện 90 căn biệt thự trên tổng số 131 căn. Với mức giá 13 - 45 tỷ đồng cho các căn biệt thự, hơn 60% căn biệt thự của Dự án đã có chủ.

Dự án FuramaVilas sẽ mở cửa đón khách tham quan biệt thự từ ngày 29/4. Từ nay đến ngày 15/6/2012, FuramaVilas áp dụng chương trình khuyến mại đặc biệt, với mức ưu đãi 5% giá bán.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng Furama cho biết, khách hàng khi mua FuramaVilas còn được tham gia chương trình hợp tác kinh doanh, phân chia lợi nhuận và được sử dụng như ngôi nhà thứ hai của mình. Khách hàng sẽ được hưởng tỷ lệ chia lợi nhuận 50/50 với nhà quản lý.

Với mức giá cho thuê 10 - 18 triệu đồng/căn/đêm, nhiều đại lý du lịch đã book chỗ đặt thuê biệt thự tại dự án này.

Một dự án khác là sân golf Montgomerie Links cũng vừa công bố đợt bán biệt thự vào ngày 29/4 cho 14 căn biệt thự tại Dự án. Dự án sân golf Montgomerie Links có 31 căn biệt thự, dự kiến đến tháng 5/2012, sẽ bàn giao 17 căn biệt thự cho khách hàng.

Không phải ngẫu nhiên, Tập đoàn Sotheby’s International Realty lại chọn Đà Nẵng để đặt văn phòng và chọn thời điểm tháng 4 để khai trương văn phòng. Ngoài việc Đà Nẵng sở hữu một địa thế thiên nhiên với nhiều cảnh quan hùng vĩ, cùng dải bờ biển dài, một thành phố có bản sắc địa phương rõ nét và nhiều công trình, di thắng lịch sử quốc tế, thì thời gian qua, việc mở đường bay quốc tế đến nhiều nước trên thế giới là một ưu thế đặc biệt của Đà Nẵng. Điều đó giải thích vì sao thời gian gần đây, có rất nhiều khách hàng châu Âu, Hồng Kông, Hàn Quốc… đến Đà Nẵng tìm hiểu và đặt mua bất động sản.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư