Top

Thi công đường làm nứt 4 nhà dân

Cập nhật 30/05/2009 10:15

Tối 29/5, hàng chục người sống trong 4 căn nhà trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh, TP HCM hốt hoảng khi nhà rung chuyển, lún nứt. Nguyên nhân do công trình xây dựng hệ thống thoát nước đi ngang qua.

Tại hiện trường, 4 căn nhà bị nứt và lún nghiêng về phía hố sâu của công trình dự án vệ sinh môi trường TP HCM, khu vực Nhiêu lộc - Thị Nghè, do Tổng công ty xây dựng Hà Nội thi công.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, một số người dân sợ nhà bị sập nên di chuyển đồ đạc ra ngoài. Đoạn đường Bùi Hữu Nghĩa đã bị chặn lại không cho xe qua. Thanh tra xây dựng quận Bình Thạnh đã tiến hành lập biên bản yêu cầu đơn vị thi công san lấp hố móng, nối lại đường nước, để tránh các căn nhà bị nứt tiếp.

Theo lời người dân, đầu giờ chiều, khi các công nhân đào hố sâu 3-4 mét và ăn vào vỉa hè. Sau đó, đơn vị thi công đã làm bể đường ống nước và mặt vỉa hè bị sụp xuống gần 0,5 mét, 4 căn nhà bị nứt. Xe chạy từ hướng chợ Bà Chiểu về cầu Bùi Hữu Nghĩa bị chặn vì không qua được.

"Cứ mỗi đêm công nhân làm việc thì nhà tôi và các hộ dân xung quanh ngủ như nằm trên võng, nền đất bị chuyển động ầm ầm", ông Nguyễn Văn Ẩn, chủ căn nhà bị ảnh hưởng nói.

Bà Vũ Thị Hội Diễm, Phó chủ tịch phường 1, cho biết, lúc 17h30 nhận phản ánh của người dân đoạn công trình nói trên khá nguy hiểm. Sau đó, phường đã đã đề nghị đơn vị thi công tạm dừng để gia cố, khắc phục. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục cho công nhân làm việc nên việc lún, nứt các căn nhà diễn ra nhiều hơn.

Bà Diễm cũng cho biết, đoạn lô cốt gần 100 mét này chiếm hết làn đường Bùi Hữu Nghĩa, nên xe qua đoạn đường này chỉ còn biết chạy lên vỉa hè. Vào giờ cao điểm, tuyến đường này hầu như tắc nghẽn.

Việc đào hố sâu của công trình đã gây ảnh hưởng đến giao thông qua đoạn đường Bùi Hữu Nghĩa, nay lại làm nứt nhà dân", ông Nguyễn Văn Ẩn, một người dân nói. Ảnh: An Nhơn.



Theo ông Lê Trường Sơn, cán bộ thanh tra xây dựng quận Bình Thạnh, ngày 25/5, đơn vị thi công công trình này đã bị lập biên bản vi phạm ảnh hưởng đến nhà dân, yêu cầu nhanh chóng khắc phục sự cố. Tuy nhiên, họ vẫn phớt lờ và làm việc ẩu nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Đây là công trình do Sở Giao thông vận tải TP HCM đầu tư. Thời gian thi công đoạn rào chắn từ 20/3 đến 20/5, nhưng do liên tục vi phạm nên đến nay vẫn chưa hoàn thành.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress