Top

Hà Nội tiếp tục triển khai 245 dự án đầu tư

Cập nhật 29/05/2009 16:10

Ngày 28/5, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ quyết định cho tiếp tục triển khai 245 dự án đầu tư trên địa bàn Hà Nội mở rộng (theo danh mục kết quả rà soát đợt 1).

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Phí Thái Bình, sau khi Thủ tướng phê duyệt đợt 1, thành phố sẽ xây dựng ngay danh mục các dự án đề nghị đợt 2, trong đó ưu tiên các dự án dân sinh bức xúc hoặc đang giải phóng mặt bằng.

Dự kiến, các công việc liên quan sẽ kết thúc vào tháng 11 hoặc tháng 12/2009, cùng lúc với việc phương án quy hoạch chung Hà Nội đã rõ.

Ông Nguyễn Văn Tứ, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cho biết 245 đồ án, dự án trình Thủ tướng phê duyệt đợt 1 đều thuộc nhóm các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp với tiêu chí phân loại của Bộ Xây dựng và UBND thành phố. Số dự án này đã có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất theo quy định của Luật đất đai, đặc biệt là các dự án đã, đang giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, tiêu chí này cũng được hạ thấp đối với những dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực cần ưu tiên như y tế, giáo dục, môi trường, cấp nước sạch và các dự án phục vụ cho phát triển kinh tế, tạo thêm việc làm cho người lao động.

Các dự án trình phê duyệt đợt này có tổng diện tích 7.298ha tại các quận, huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín, Mê Linh, Từ Liêm, Thanh Trì, Hà Đông. Quận Hà Đông có số dự án, đồ án được thông qua nhiều nhất (77). Về diện tích, huyện Mê Linh xếp đầu bảng với 2.319ha, tiếp đó là Từ Liêm (1.425ha), Hoài Đức (1.357ha), Hà Đông (1.030ha).

DiaOcOnline.vn - Theo VOV News