Top

Thành phố Hồ Chí Minh:

Thêm nhiều sàn giao dịch bất động sản mới

Cập nhật 28/02/2010 10:10

Mặc dù thị trường bất động sản năm qua và hiện nay vẫn đang trầm lắng, không có dấu hiệu chuyển biến mạnh nhưng các sàn giao dịch bất động sản mới vẫn không ngừng ra đời, và có vẻ còn xuất hiện nhiều hơn.


Hoạt động môi giới chuyên nghiệp qua các sàn BĐS ngày càng phát triển.

Trong những thời điểm thị trường nóng sốt, chỉ cần đặt cục gạch, trương tấm biển cũng trở thành “điểm giao dịch bất động sản”. Nay các nhà đầu tư lớn đều chú ý xây dựng các sàn giao dịch bất động sản chính quy nhằm giới thiệu và thu hút khách hàng. Đặc biệt là hoạt động môi giới bất động sản chuyên nghiệp bắt đầu phát triển nên các sàn bất động sản càng nở rộ.

Bất chấp tình hình trầm lắng của thị trường trong thời gian qua, số lượng sàn giao dịch bất động sản phát triển còn mạnh hơn thời điểm năm 2008. Đơn cử như Công ty địa ốc Đất Xanh, năm qua đã liên tục phát triển thêm 3 công ty thành viên đồng thời là 3 điểm giao dịch mới; công ty Song Phát cũng lập 3 sàn; công ty cổ phần Thế giới căn hộ lập sàn giao dịch Thế giới căn hộ chuyên về sản phẩm căn hộ…

Theo một nhà quản lý công ty môi giới bất động sản thì dù thị trường trầm lắng, nhưng vẫn có giao dịch. Do thị trường càng trầm lắng càng kén khách nên các đơn vị môi giới chuyên nghiệp được tin tưởng hơn, kiếm được lợi nhuận không kém gì thời điểm nóng sốt.

Ông Phạm Văn Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc ACB cho biết, hiện nay vai trò của môi giới chuyên nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Với vai trò môi giới, họ không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách hàng lựa chọn, so sách giữa các sản phẩm khác nhau, tư vấn khách hàng mua sản phẩm có lợi nhất theo nhu cầu của mình.

Ngoài ra, với vai trò môi giới, họ có điều kiện nắm rõ hơn thông tin của các dự án bất động sản, họ lại được đào tạo chuyên nghiệp nên có nhiều kỹ năng hướng dẫn khách hàng hơn.

Vả lại, hiện nay khách hàng mua bất động sản chủ yếu là người có nhu cầu ở, ít đối tượng mua bán đầu cơ nên họ cần nhiều thông tin hơn trước đây. Do vậy, các nhà môi giới chuyên nghiệp càng “có giá”.

Nhiều chuyên gia dự báo nghề môi giới bất động sản sẽ còn phát triển, các sàn giao dịch sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Đây cũng là một nhân tố góp phần ổn định thị trường bất động sản vốn bát nháo của ta hiện nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí