Top

Tháo dỡ hơn 100 rào chắn trước Tết Nguyên đán

Cập nhật 17/12/2008 08:35

Theo kế hoạch của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM từ nay đến Tết Nguyên đán 2009 sẽ dỡ bỏ 116 vị trí rào chắn đang thi công trên 25 tuyến đường trong thành phố.

Tại cuộc họp giao ban sáng 16-12, ông Đặng Thế Trung, Chánh văn phòng Sở GTVT cho biết sẽ dỡ bỏ 116 vị trí rào chắn trên nhiều tuyến đường trước Tết Nguyên đán, nhằm trả lại phần nào diện tích mặt đường trong tình hình nhu cầu lưu thông tăng cao dịp Tết.

Các tuyến đường có rào chắn sẽ được dỡ bỏ bao gồm một số trục đường chính như: Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Trần Hưng Đạo, Trần Tuấn Khải, Đinh Tiên Hoàng, Châu Văn Liêm, An Dương Vương, Lạc Long Quân, Lý Chính Thắng… và các tuyến đường khác.

Việc dỡ bỏ các rào chắn sẽ do các nhà thầu thi công tiến hành lần lượt từ 16 đến 18-1-2009 (nhằm 23-12 Âm lịch). Ngoài việc dỡ bỏ các rào chắn này, các nhà thầu còn phải tái lập mặt đường để phục vụ việc lưu thông trả lại cảnh quan cho đường phố.

Theo ông Đậu An Phúc, Phó Phòng quản lý giao thông của Sở GTVT, việc dỡ bỏ rào chắn trên các tuyến đường và tái lập mặt đường sẽ được sở kiểm tra thường xuyên. Các rào chắn còn đang trong quá trình thi công trên các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi- Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Kiệm, Hoàng Văn Thụ… sẽ được tháo dỡ tiếp trong năm 2009.

Hiện nay, thành phố có 226 vị trí rào chắn, chiếm dụng mặt đường trên 85 tuyến đường để phục vụ thi công các dự án thoát nước. Trong đó, chiếm nhiều nhất là 132 rào chắn của dự án vệ sinh môi trường thành phố và 56 rào chắn của dự án cải thiện môi trường nước, số rào chắn còn lại là của dự án nâng cấp đô thị với 11 rào chắn và các dự án của các công ty cấp nước, thoát nước.

Tuy nhiên, khi mà một số rào chắn sẽ được tháo dỡ trước Tết thì cũng có nhiều rào chắn khác sẽ tiếp tục “mọc” lên khi Sở GTVT dự kiến trong năm 2009, các dự án trên sẽ tiếp tục triển khai thi công trên 61 tuyến đường với tổng chiều dài đường bị đào xới là 56,7 km trên các trục đường chính như: Lê Văn Sĩ, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng, Trần Quang Khải…

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG