Top

Tháng 4, bàn giao mặt bằng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cập nhật 15/03/2010 10:40


Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo các địa phương phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho chủ đầu tư trước ngày 30/4.

Ông Hiệp cũng yêu cầu nhà thầu cần tiến hành làm ngay từng phần không chờ đợi giải phóng mặt bằng xong toàn bộ.

Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố cũng đồng ý cơ chế thưởng tiền cho các hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng trước ngày 30/4.

Theo báo cáo của các quận, huyện An Lão, Dương Kinh, Kiến Thụy, Hải An có đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đi qua thì tiến độ giải phóng mặt bằng còn khá chậm so với yêu cầu đề ra, đối với diện tích đất nông nghiệp cơ bản đã chi trả đền bù và có thể bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Tuy nhiên khó khăn lớn do việc kiểm kê và lập phương án đền bù đất thổ cư, ban hành giá đất tái định cư chưa được phê duyệt dẫn đến một số hộ dân không nhận tiền đền bù và không chịu di dời.

Các quận, huyện cũng cho biết trong tháng 4 sẽ giải phóng xong toàn bộ mặt bằng và giao đất tái định cư cho các hộ dân, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và nhà thầu để tiến hành thi công ngay.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+