Top

Tập đoàn AEON (Nhật) muốn mở trung tâm bán lẻ tại TPHCM

Cập nhật 23/07/2009 11:20

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín (phải) trao đổi về dự án tổ hợp bán lẻ với ông Nagahashi Oyama, tổng giám đốc AEON tại buổi tiếp chiều 22-7.  Ảnh: Kinh Luân.

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật AEON dự định sẽ xây dựng ở quận 2 một tổ hợp thương mại - giải trí - dịch vụ có quy mô lớn, nhưng trước tiên sẽ là một dự án nhỏ hơn mang tính thử nghiệm ở khu công nghiệp Tân Bình.

Thông tin này được ông Nagahashi Oyama, Tổng giám đốc AEON Co.(M) BHD, nêu ra chiều 22-7 trong buổi gặp Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM Nguyễn Trung Tín. Theo ông Oyama, tổ hợp trị giá 50 triệu đô la Mỹ này cần có một diện tích tối thiểu là 10 héc ta.

Về thời gian cụ thể, nhà đầu tư cho biết là nếu sớm tìm được vị trí thích hợp thì sẽ khởi công dự án vào khoảng cuối năm 2010 hoặc đầu 2011.

Trước mắt, ông Oyama muốn làm thử nghiệm dự án ở khu công nghiệp Tân Bình nhằm thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng và những yếu tố cần thiết khác, chẳng hạn như sức mua hay năng lực cung ứng của các đối tác. Ông Oyama cho biết đã làm việc với ban quản lý khu công nghiệp Tân Bình và được biết ngoài những khu đất còn trống thì sắp tới sẽ có một số nhà máy phải dời đi.

Trả lời vấn đề này, Phó chủ tịch Nguyễn Trung Tín nói rằng theo những quy định đã được ban hành sau thời điểm mở cửa thị trường phân phối từ 1-1-2009, việc một nhà đầu tư nước ngoài như AEON có được phép mở trung tâm bán lẻ thứ hai hay không sẽ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế-xã hội cụ thể của địa bàn tương ứng. Tuy vậy, ông vẫn đề nghị AEON nên phát triển dự án này theo hai giai đoạn “trước nhỏ, sau lớn”, và quận 2 sẽ là nơi thích hợp cho một dự án như vậy.

 

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG