Top

Hà Nội:

Sẽ theo dõi riêng các dự án nhà, đô thị mới duyệt

Cập nhật 11/12/2009 15:45

Về việc kiểm tra thực tế các dự án đô thị mới, nhà ở tại thủ đô đợt 1, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình chỉ đạo Đoàn Kiểm tra tổng hợp danh mục riêng những dự án mới được Thành phố phê duyệt, đang làm thủ tục triển khai thực hiện - gửi Sở Xây dựng để theo dõi, giám sát.

Ngày 10/12, TP Hà Nội vừa chính thức thành lập Đoàn Kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn là Trưởng đoàn, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Đức Vũ là Phó Trưởng đoàn thường trực.

Đoàn có nhiều thành viên là lãnh đạo sở, ngành, viện, văn phòng và Chủ tịch các quận, huyện, thị xã của Hà Nội - nơi có dự án chịu sự kiểm tra đợt này. Đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội cũng được mời tham gia Đoàn kiểm tra.
 

Mỹ Đình-Mễ Trì - dự án từng được thanh tra nhiều vấn đề, nay tiếp tục được đưa vào danh mục kiểm tra việc thực hiện các nội dung dự án đã được phê duyệt (Ảnh: H.H).


Nhiệm vụ của Đoàn này ngay khi thành lập là lên kế hoạch và tổ chức kiểm tra thực tế việc triển khai các dự án khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn Hà Nội, đề xuất các cơ chế, chính sách đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với quá trình thực hiện từng dự án nói riêng (nếu cần) và với các khu đô thị mới, khu nhà ở tại Thủ đô nói chung - báo cáo Thành ủy, HĐND, UBND TP.

"Để giảm thời gian kiểm tra và tránh phiền hà cho các doanh nghiệp, các thành viên Đoàn Kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ của sở, ngành mình - chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan và tổng hợp trước các nội dung của dự án được duyệt theo nội dung, tiêu chí kiểm tra để phục vụ việc kiểm tra, đối chiếu được nhanh chóng, hiệu quả" - Phó Chủ tịch Bình yêu cầu.

Cũng để nhanh chóng đi đến kết quả và giải quyết được nhiều vấn đề, các chủ đầu tư dự án nhà ở, đô thị mới đón Đoàn Kiểm tra đợt này được yêu cầu tự đánh giá hiện trạng triển khai dự án theo các tiêu chí mà Đoàn đặt ra, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ dự án (đồ án qui hoạch chi tiết, qui hoạch tổng mặt bằng được duyệt...) để cung cấp ngay khi cần.

Dự kiến, kết quả kiểm tra việc chấp hành các nội dung đã được phê duyệt của hơn 30 dự án nhà ở, đô thị mới trên địa bàn thủ đô đợt 1 sẽ được báo cáo TP Hà Nội trước 25/12.


DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet