Top

Sau 6 tháng hỏa hoạn, chung cư Carina Plaza giờ ra sao?

Cập nhật 05/09/2018 10:07

Sau cháy kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza, hồi tháng 3/2018, cư dân vẫn chưa thể quay về để ổn định cuộc sống. Dù một số hạng mục bị hư hại đã được chủ đầu tư khắc phục, nhưng chung cư vẫn còn khá ngổn ngang.

Theo Công ty TNHH Xây dựng Thương Mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh, Chủ đầu tư dự án Carina Plaza, việc sửa chữa được bắt đầu từ ngày 29/6/2018. Đến nay, đã hoàn thành phần lớn công việc như: Gia cường sửa chữa kết cấu sau cháy, hệ thống cung cấp điện, nước cho các căn hộ, hệ thống báo cháy, chữa cháy, hệ thống thông gió tầng hầm...

Hình ảnh chung cư Carina Plaza trước khi xảy ra hỏa hoạn.

Chủ đầu tư đã mời Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng, tiến hành công tác nghiệm thu cả 3 block của chung cư Carina vào ngày 20 và 21/8. Hiện tại, Công ty Hùng Thanh đang tập trung khắc phục, sửa chữa những hạng mục không phù hợp theo yêu cầu của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và hỗ trợ các căn hộ shop tại tầng 1 bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ cháy để sớm đưa vào hoạt động.

Về PCCC, chủ đầu tư đã gửi thư mời Cảnh sát PCCC TP.HCM tiến hành nghiệm thu và nhận được phiếu hẹn giải quyết hồ sơ vào ngày 4/9. Đây là hạng mục quan trọng phải hoàn thành nghiệm thu trước khi đưa cư dân về ở.

Theo ghi nhận thực tế tại chung cư Carina Plaza, các hành lang dọc khối nhà A vẫn còn đá lởm chởm, hệ thống thang máy cho đến thời điểm hiện tại chưa khắc phục xong. Vật liệu xây dựng bên ngoài vẫn còn nham nhở. Nhiều phòng ở gần tầng trệt khóa chặt cửa và bị niêm phong, ám nhiều muội khói.

Cư dân Carina Plaza cho biết, hiện ban quản lý chung cư vẫn chưa thông báo cho người dân block A thời gian chính thức để dọn về nhà ở. Bà T, cư dân ở tầng 4 block A cho hay, tuy chưa được chủ đầu tư thông báo dọn về ở nhưng gia đình bà vẫn về để lau dọn, thu xếp đồ đạc, các thiết bị dân dụng trong nhà không hư hỏng gì nhiều. Hiện thang máy chưa hoạt động nên di chuyển lên xuống giữa các tầng khá khó khăn.

Liên quan đến việc hỗ trợ khắc phục hậu quả, chủ đầu tư đã ra thông báo sẽ chấm dứt hỗ trợ chi phí chỗ ở 300.000 đồng/ngày cho cư dân, từ ngày 10/8. Tuy nhiên, với sự đấu tranh của cư dân Carina Plaza và sự vào cuộc của cơ quan chức năng, chủ đầu tư đã có văn bản gửi cư dân, về việc tiếp tục hỗ trợ chỗ ở mỗi hộ 300.000 đồng/ngày đến hết 30/8. Tuy nhiên, do Công ty Hùng Thanh đang phải tập trung nhân lực, vật lực để hoàn tất công tác sửa chữa nên khoản tiền hỗ trợ này sẽ được thanh toán sau khi hoàn thành nghiệm thu công trình và cư dân trở về sinh sống.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chung cư Carina vào cuối tháng 8/2018:


Chung cư Carina sau khi xảy ra hỏa hoạn đã được sơn lại với tông màu vàng – trắng thay cho màu xanh - trắng trước đây.

Carina Plaza được sơn màu giống với chung cư City Gate đối diện, của chủ đầu tư 577

Carina Plaza và City Gate đối diện nhau qua đường Võ Văn Kiệt.

Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã tiến hành nghiệm thu 3 block A, B và C của chung cư Carina vào ngày 20, 21/8.

Chủ đầu tư đang tập trung nhân lực, vật lực tiến hành khắc phục những hạng mục không phù hợp theo yêu cầu.

Block A, bị thiệt hại nặng nhất trong vụ hỏa hoạn đang được gấp rút thi công.

Tầng hầm, nơi xuất phát vụ hỏa hoạn đã hoàn thành việc sửa chữa và lắp đặt hệ thống PCCC, cấp thoát nước, thông gió.

Sảnh chờ của block A được đã được sửa chữa, khác hoàn toàn với vẻ u ám lúc mới xảy ra hỏa hoạn.

Một số hộ dân đã có mặt vệ sinh, sửa sang lại căn hộ của mình để chuẩn bị chuyển vào sinh sống.



DiaOcOnline.vn - theo VietNamNet