Top

Hà Nội:

Quyết liệt tăng tốc dự án đường Văn Cao - Hồ Tây

Cập nhật 25/02/2010 14:25


Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô nhằm chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Ngày 24-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo đã kiểm tra thực địa dự án xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô nhằm chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuy nhiên, dự án này hiện đang gặp rất nhiều vướng mắc trong công tác GPMB.

Theo Ban Quản lý dự án giao thông đô thị, dự án xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây phải thu hồi 47.278m2 đất, liên quan đến 445 hộ dân và 6 cơ quan. Đến nay, công tác GPMB đối với các hộ dân thuộc quận Ba Đình đã cơ bản hoàn tất. Tại quận Tây Hồ, UBND quận đã phê duyệt 181 phương án tái định cư; chi trả tiền bồi thường cho 81 hộ và 60 hộ đã bàn giao mặt bằng. Từ nay đến hết quý I-2010, quận sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, hỗ trợ, GPMB để cơ bản hoàn thành thu hồi phần đất phục vụ thi công cầu vượt đường Văn Cao - Hồ Tây tại nút giao với đường Hoàng Hoa Thám.

Cũng theo Ban Quản lý dự án giao thông đô thị, vướng mắc lớn nhất hiện nay là còn 81 hộ thuộc phạm vi làm đường nhánh phía Đông chưa chấp hành, không cho các tổ công tác GPMB vào đo đạc, kiểm đếm. Ngoài ra, còn một số hộ khác đã bàn giao mặt bằng nhưng lực lượng chức năng không thể vào phá dỡ do có hành vi gây cản trở. Nếu UBND quận Tây Hồ hoàn thành GPMB các hộ dân còn lại trong phạm vi thi công cầu vượt trong quý I-2010 như kế hoạch thì hạng mục này mới kịp hoàn thành đúng vào dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu phải tập trung triển khai dự án ở mức quyết liệt nhất. Thành phố giao cho quận Tây Hồ và Ban chỉ đạo GPMB TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với đơn vị chủ đầu tư bàn giải pháp tháo gỡ nhằm đẩy nhanh tiến độ GPMB. Nguyên tắc GPMB là mềm dẻo, vận dụng cơ chế chính sách một cách linh hoạt theo hướng có lợi nhất cho dân nhưng phải bảo đảm công bằng. Nơi tái định cư cho dân phải bảo đảm các điều kiện sinh hoạt tốt.

Ông Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở GT-VT Hà Nội chỉ đạo chủ đầu tư và các nhà thầu thi công quyết liệt, nơi nào có mặt bằng phải tổ chức thi công ngay. Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh, phần cầu vượt phải xong trước ngày 10-10-2010.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô