Top

TP.Hồ Chí Minh:

Đẩy nhanh tiến độ giải tỏa nhà ven và trên kênh rạch trước 30/4/2010

Cập nhật 25/02/2010 08:05

UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các quận, huyện và Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn đẩy nhanh tiến độ di dời, giải tỏa các hộ dân sống ven các kênh rạch trước ngày 30/4 để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị đầu tư triển khai thực hiện dự án chỉnh trang đô thị.

Quận 8 là địa phương có trên 10.600 căn nhà trên và ven kênh rạch , nhiều nhất của thành phố đang phấn đấu đẩy nhanh việc giải tỏa mặt bằng 953 căn nhà với tổng dự toán chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 400 tỷ đồng để lấy mặt bằng triển khai chương trình chỉnh trang đô thị (giai đoạn 1).

Để thực hiện mục tiêu nêu trên, thành phố đã giao Sở Tài nguyên – Môi trường chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng xem xét các mặt bằng trống hoặc sử dụng không đúng mục đích để làm cơ sở tính toán phương án hoán đổi chuyển giao cho nhà đầu tư khai thác, hoàn vốn đầu tư, nhưng do gặp nhiều thủ tục nhiêu khê nên đến nay vẫn chưa có chuyển biến nhiều.

Ngoài ra, trên địa bàn quận 8 đã có hai chung cư có qui mô gần 1000 căn hộ với diện tích từ 50 đến 80m2/căn đã được xây dựng xong để phục vụ cho tái định cư các hộ dân sống trên kênh rạch. Bên cạnh đó, hiện quận 8 cũng có sẵn quỹ nhà 400 căn hộ ở chung cư Tân Mỹ (quận 7) và đang tiến hành bố trí, bàn giao những căn hộ trên cho người dân bị giải tỏa của dự án rạch Ụ Cây.

Ngoài ra, quận 8 cũng đang kết hợp với các nhà đầu tư giải tỏa, bố trí mặt bằng tiếp tục triển khai xây dựng thêm nhiều chung cư mới, dự kiến đến cuối năm 2010, trên địa bàn quận sẽ có thêm gần 2000 căn hộ dành cho đối tượng di dời giải tỏa trên kênh rạch. Trước đó, Thành phố cũng đã đưa các chung cư An Phú, An Khánh (quận 2) với tổng diện tích 17,3 ha với gần 1500 căn hộ phục vụ tái định cư cho những hộ dân ở khu vực Thủ Thiêm (quận 2), Hàm Tử (quận 5), Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng