Top

Quảng Ngãi: thu hồi 19 dự án xí phần

Cập nhật 23/06/2008 13:00

1. Ngày 22-6, trưởng ban quản lý các KCN Quảng Ngãi Nguyễn Xuân Thủy cho biết nơi này đã thu hồi 19 dự án đầu tư của các doanh nghiệp xí phần ở KCN Quảng Phú và Tịnh Phong.

Như dự án nhà máy chế biến lâm sản xuất khẩu và tiêu thụ nội địa của Công ty TNHH Nhơn Nghĩa được cấp phép từ tháng 11-2004 chỉ mới xây dựng tường rào, hạng mục nhà máy sấy còn dở dang. Với 1,6 ha đất của công ty này kể từ sau năm năm khi được cấp giấy phép nhưng không đi vào sản xuất đã lãng phí ngân sách trên 2 tỉ đồng.

Cũng theo ông Thủy, ban quản lý đã tham mưu cho tỉnh ban hành chế độ ký quĩ cam kết đầu tư bằng 10% số tiền thuê đất trong thời hạn qui định. Nếu sau 12 tháng kể từ ngày cấp phép doanh nghiệp không đầu tư, số tiền ký quĩ sẽ sung vào công quĩ.

2. Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Hoa Lâm và Shangri-La Health Care Investment PteLtd (Singapore) hợp tác thành lập doanh nghiệp theo qui định của pháp luật để đầu tư, xây dựng và khai thác Khu y tế kỹ thuật cao tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Dự án được hoạt động trong thời gian 69 năm, được hưởng các chính sách về khuyến khích xã hội hóa và ưu đãi đầu tư theo qui định hiện hành của pháp luật.

UBND TP.HCM có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành để chỉ đạo chủ đầu tư dự án, trình duyệt theo qui định; thẩm tra và cấp giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận kinh doanh cho dự án theo qui định. Đối với các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, dịch vụ có điều kiện, chỉ đạo chủ đầu tư xây dựng các dự án, đề án thành phần, trình xin ý kiến của các bộ, ngành có liên quan theo qui định, trước khi phê duyệt và triển khai thực hiện.

UBND TP.HCM kiểm tra, giám sát, hỗ trợ chủ đầu tư tổ chức thực hiện dự án đúng mục tiêu, bảo đảm tiến độ và đúng các qui định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện dự án, nếu thấy phát sinh các nội dung cụ thể vượt thẩm quyền, UBND TP.HCM tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo Địa Ốc TTO