Top

Quảng Ngãi: phải hoàn thành hai tuyến đường Chu Văn An và Phan Bội Châu

Cập nhật 12/06/2008 16:00

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Ngọc Nhi tại buổi làm việc với UBND thành phố Quảng Ngãi về các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, sản xuất nông nghiệp và công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực tài nguyên- môi trường trên địa bàn thành phố vào chiều ngày 11/6.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong năm 2008 vốn đầu tư trên địa bàn thành phố rất lớn so với các huyện khác trong tỉnh, nhưng khối lượng thực hiện và tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xây dựng của thành phố lại đạt tỷ lệ rất thấp (Theo số liệu của Kho bạc Nhà nước tỉnh, tỷ lệ giải ngân chỉ đạt 6,3% trên 111 tỷ đồng tổng nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách nhà nước toàn thành phố).

Phó Chủ tịch yêu cầu UBND thành phố cần phải có những giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện quyết liệt nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân.

Phó Chủ tịch cũng cho rằng lâu nay các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố khi triển khai thực hiện thường bị ách tắc và không nhất quán trong công tác bồi thường, nên thời gian tới thành phố cần có những giải pháp hữu hiệu và sự thống nhất về mặt cơ chế đối với vấn đề này để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án, đồng thời qua đó khai thác tốt hơn nguồn thu ngân sách từ quỹ đất trên địa bàn.

Phó Chủ tịch lưu ý thành phố xây dựng những định hướng lâu dài trong công tác phòng chống sạt lở bờ sông ảnh hưởng đến thành phố, mà trước mắt là khẩn trương hoàn thành dự án kè chống sạt lở bờ sông ở Nghĩa Dũng trước mùa mưa lũ năm 2008; tập trung giải phóng mặt bằng Khu dân cư Bắc Lê Lợi; phối hợp với Sở Giao thông vận tải để nhanh chóng xử lý sự cố tại cầu Cầu Mới, thuộc phường Quảng Phú.

Trong công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực tài nguyên - môi trường, Phó Chủ tịch yêu cầu UBND thành phố chấn chính ngay tình trạng người dân tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất như dư luận gần đây phản ánh; tập trung xử lý dứt điểm các vụ khiếu nại tồn đọng kéo dài liên quan đến đất đai thuộc thẩm quyền xử lý của thành phố, cũng như các điểm nóng về ô nhiễm môi trường và đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quy hoạch sử dụng đất chi tiết các xã, phường của thành phố.

Về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Phó Chủ tịch chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; triển khai các giải pháp đồng bộ trong sản xuất theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh để tăng sản lượng lương thực trong vụ Hè Thu bù cho vụ Đông Xuân...

Theo website tỉnh Quảng Ngãi