Top

Phó thủ tướng chỉ đạo xử lý, rà soát vi phạm tại ACV

Cập nhật 11/01/2018 09:35

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu xử lý tình trạng thu phí ôtô sai quy định và rà soát thủ tục liên quan đất đai tại các sân bay khi có kết luận thanh tra về ACV.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hóa, thoái vốn và tái cơ cấu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Kết luận thanh tra chỉ ra giai đoạn 2012-2015, 19/21 cảng hàng không trên cả nước thu phí ôtô vào đường dẫn nhà ga không đúng quy định pháp luật với số tiền gần 551 tỷ đồng. Phó thủ tướng Thường trực giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất phương án xử lý. Hai bộ trên cần báo cáo kết quả trong tháng 3 tới.


Về việc quản lý, sử dụng đất tại các cảng hàng không, Phó thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng, UBND các địa phương rà soát các thủ tục liên quan. Các tỉnh, thành phố hoàn tất thủ tục pháp lý về quyền sử dụng đất cho cảng vụ hàng không theo quy định. Bộ GTVT cần báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý nội dung này ngay trong trong quý I.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt vi phạm tại ACV, trong đó có hoạt động liên quan tới việc thu hồi và giao đất quốc phòng không đúng để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Thanh tra Chính phủ cũng đã chỉ ra việc thu tiền sử dụng sân đường dẫn vào nhà ga hàng không đối với ôtô đưa đón trả khách tại 21 chi nhánh cảng hàng không là không đúng quy định của pháp luật về đất đai do không phải nộp tiền sử dụng đất.

Cụ thể, từ 1/1/2012 đến 31/12/2015, 19/21 cảng hàng không đã thu số tiền dịch vụ sân đường lên tới 551 tỷ đồng.


DiaOcOnline.vn - Theo Zing