Top

Xây dựng chui, lấn biển, dự án du lịch The Song Đà Nẵng bị phạt 100 triệu đồng

Cập nhật 11/01/2018 09:22

Ngày 10.1, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết đã xử phạt Công ty cổ phần Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt - chủ đầu tư dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng 100 triệu đồng vì xây dựng nhà trái phép, lấn biển làm bờ kè.


Xây dựng nhà trái phép, lấn biển dự án du lịch The Song Đà Nẵng bị phạt 100 triệu đồng

Dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng được Sở Xây dựng cấp Giấy phép tháng 8.2011 với nội dung xây dựng 37 căn Biệt thự nghỉ dưỡng có quy mô 2 tầng. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư đã xây dựng phần thô 20 căn biệt thự theo giấy phép đã cấp (từ năm 2011, và sau đó tạm dừng đến đầu năm 2017).

Tháng 5.2017, UBND quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra và phát hiện chủ đầu tư xây dựng không đúng nội dung giấy phép được cấp. Công trình bị dừng thi công. Vậy nhưng đến tháng 11.2017, dự án này lại lén lút được thi công trở lại.

Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin, dự án trên đã sai phạm khi xây dựng sai phép các căn biệt thự đã được cấp phép; xây dựng không phép 18 căn biệt thự (10 căn đang thi công, 8 căn đang làm móng) và 7 căn bungalow (đang thi công phần thô); tăng diện tích xây dựng tại các hạng mục công trình so với quy hoạch được duyệt.

Bên cạnh đó, theo quy hoạch, các dự án ven biển phải cách bãi cát phục vụ công cộng 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra khỏi phạm vi dự án 17m để xây dựng một bờ kè chắn sóng, san nền trồng cây với cao trình khoảng 1,5m, diện tích khoảng 6.549m2.

Hiện nay, chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt hành chính, đình chỉ mọi hoạt động xây dựng công trình sai phạm và lập thủ tục xin điều chỉnh bổ sung giấy phép xây dựng theo quy định. Riêng diện tích lấn ra khỏi phạm vi dự án để xây dựng bờ kè và trồng cây bị buộc tháo dỡ.


DiaOcOnline.vn - Theo Lao động