Top

Những cây cầu chưa “nối nhịp bờ vui”

Cập nhật 23/04/2009 07:55

Theo lẽ phải cân nhắc sử dụng từng đồng vốn đầu tư sao cho hợp lý, hiệu quả, đằng này các cơ quan chức năng của tỉnh Trà Vinh đang bỏ mặc nhiều cây cầu được thi công dang dở.

Như cây cầu trên tỉnh lộ 911 thuộc ấp Phú Lân, xã Song Lộc, huyện Châu Thành được khởi công từ năm 2004, khi làm xong phần móng và các trụ cầu thì thầu thi công “lặn” mất tiêu. Người dân đành ngậm ngùi vận chuyển nông sản bằng đường tạm bằng đất, vừa gập ghềnh vừa đang sạt lở...

Cùng thuộc xã Song Lộc và cũng được khởi công vào năm 2004, cây cầu ở ấp Trà Uông giờ chỉ là những trụ cầu sừng sững, thép chờ đã bắt đầu gỉ sét. Người dân xung quanh than thở: “Nhiều lần thấy người này người kia đến quay phim chụp ảnh, hỏi để làm gì thì họ nói khảo sát để thi công tiếp nhưng có thấy gì đâu!”.

Ở huyện Châu Thành, gần bốn năm rồi mà cây cầu thuộc ấp Ô Chích, xã Lương Hòa vẫn làm chưa xong. Ở huyện Càng Long, gần ba năm trôi qua mà cây cầu trên hương lộ 7, ấp Thiện Chánh, xã Phương Thạnh chỉ có những trụ cầu nham nhở, sắt thép lô nhô “trơ gan cùng tuế nguyệt”. Để qua lại con sông, người dân phải bắc tạm chiếc cầu gỗ nhỏ và tính đến nay thì cầu tạm đó đã được làm đi làm lại đến những... ba lần.



Đã ba năm trôi qua mà cây cầu trên hương lộ 7, ấp Thiện Chánh,
 Phương Thạnh, huyện Càng Long, Trà Vinh vẫn còn lô nhô sắt thép.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP