Top

Hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng trong năm nay

Cập nhật 22/04/2009 09:30

Ngày 21-4, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp thân mật ông Izumi Arai, Phó Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã thông báo cho JICA tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm tại TPHCM có sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Đối với dự án Đại lộ Đông - Tây, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết, tiến độ giải ngân toàn dự án rất cao.

Ngày 28-4-2009 tới đây, thành phố sẽ khánh thành cầu Chữ Y, cầu Rạch Cá Trê và thông xe phần đường dưới nút giao thông quốc lộ 1A; ngày 2-9-2009 phấn đấu thông xe đoạn tuyến quan trọng nhất của dự án: đoạn từ cầu Khánh Hội đến quốc lộ 1A. Đây là những hạng mục rất quan trọng của dự án Đại lộ Đông-Tây và việc sớm đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết ùn tắc giao thông cho khu vực.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng cho biết, UBND TPHCM đã đề nghị Hội đồng nghiệm thu Nhà nước về chất lượng công trình sớm đưa ra kết luận về các vết nứt trên các đốt hầm Thủ Thiêm để thành phố có thể triển khai khắc phục sự cố này trong tháng 5-2009.

Nếu việc khắc phục được thực hiện đúng như dự kiến thì toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành vào dịp 30-4-2010. Đối với các dự án còn lại như cải thiện môi trường nước giai đoạn 1 và 2, dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng đang được thành phố khẩn trương thực hiện. Dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 1 đã giải ngân được khoảng 80% (vốn ODA). Dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2 đã giải ngân được khoảng 40% (vốn ODA) và thành phố đang triển khai hoàn tất hồ sơ một số gói thầu.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn tất thiết kế chi tiết và đang thực hiện hồ sơ mời thầu. UBND TPHCM đang khẩn trương thực hiện công tác đền bù, giải tỏa với quyết tâm đến năm 2013 đưa tuyến metro này vào sử dụng thay vì năm 2014 như kế hoạch.

Ông Izumi Arai cho biết, ông rất vui mừng trước sự tăng tốc thực hiện của các dự án trọng điểm có sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, đặc biệt là dự án Đại lộ Đông-Tây. Ông Izumi Arai khẳng định sẽ tích cực hợp tác với TPHCM trong việc xử lý một số thay đổi chủ yếu do trượt giá về chi phí thi công một số hạng mục của dự án Đại lộ Đông-Tây.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng