Top

Nhiều ý kiến khác nhau về các công trình xây dựng tại công viên Hoàng Văn Thụ

Cập nhật 09/10/2009 08:50

Sáng 8-10, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP cùng đại diện các ban ngành TP và UBND quận Tân Bình đã đến công viên Hoàng Văn Thụ để kiểm tra các hạng mục đang thi công tại đây; đồng thời xem xét việc có nên phục hồi đoạn đường Phạm Văn Hai nối dài giao với đường Phan Thúc Duyện hay không.

Đại diện UBND quận Tân Bình cho rằng, phương án mở đường chỉ là biện pháp dời ùn tắc giao thông từ điểm này đến điểm khác. Cụ thể sẽ làm ùn tắc giao lộ Phan Thúc Duyện-Phạm Văn Hai nối dài và một số tuyến đường nhỏ khác ở khu vực gần sân bay.

Một cán bộ của UBND quận Tân Bình cho rằng việc phục hồi tuyến đường sẽ làm “phá sản” công trình cải tạo, nâng cấp công viên Hoàng Văn Thụ (có tổng kinh phí 15 tỷ đồng) đang được xây dựng tại công viên.

Trao đổi với PV báo SGGP, một số người dân tỏ ý không hài lòng khi thấy cây xanh bị đốn hạ khá nhiều thay, vào đó là bê tông, gạch, cát nằm ngổn ngang khắp công viên (dự kiến, khu vực này sẽ được trồng một số cây cọ thay thế cho cây xanh lâu năm đang có tại công viên).

Theo ghi nhận của PV báo SGGP, vào sáng ngày 8-10, thì chỉ mới thấy một số ô gạch mới được xây trong khuôn viên công viên và một bức tường hình cung, cao hơn nửa mét nằm ở vị trí đường Phạm Văn Hai nối dài dự kiến khôi phục lại.

Có mặt tại hiện trường, cán bộ Sở GTVT khẳng định việc phục hồi tuyến đường Phạm Văn Hai qua công viên Hoàng Văn Thụ sẽ tăng diện tích giao thông, giải quyết cơ bản nạn ùn tắc giao thông tại mũi tàu giao lộ đường Hoàng Văn Thụ-Nguyễn Văn Trỗi.
 

Tuyến đường được dự kiến khôi phục đi xuyên qua công viên nhằm giảm ùn tắc trước sân bay Tân Sơn Nhất


Dự án cải tạo nâng cấp công viên Hoàng Văn Thụ mới thực hiện một phần


 DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng