Top

Nhiều nhà dân bị nứt do thi công cầu Thủ Thiêm

Cập nhật 24/02/2009 09:10

Ngày 23-2, nhiều hộ dân trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (gần giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Ngô Tất Tố, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết nhà đã bị nứt liên tiếp khoảng bốn ngày qua. Theo ghi nhận, có sáu nhà dân tại khu vực này bị nứt, vết nứt xuất hiện chủ yếu ở phần tiếp giáp giữa cột và vách tường, cá biệt có những nơi vách tường, cột bị nứt rộng gần 1cm (ảnh).

Theo người dân, vết nứt bắt đầu xuất hiện khi đơn vị thi công dùng máy ép cọc tại công trình trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc dự án cầu Thủ Thiêm). Mỗi khi ép cọc, các vật dụng trong nhà đều rung, chuyển động, nhiều người đã phải ra khỏi nhà vì sợ.

Theo Tổng công ty Xây dựng số 1 - đơn vị thi công công trình trên, đơn vị này đang làm hầm chui qua đường Nguyễn Hữu Cảnh (một hạng mục của công trình cầu Thủ Thiêm). Đơn vị thi công cũng thừa nhận có nghe người dân trong khu vực “kêu” về việc nứt nhà. Về hướng khắc phục, đơn vị này cho biết sẽ chụp hình, lập biên bản nứt nhà dân để làm cơ sở giải quyết về sau, đồng thời nghiên cứu phương án kỹ thuật thi công nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến nhà dân.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO