Top

Nhiều doanh nghiệp xin được xây căn hộ mini

Cập nhật 25/09/2011 08:30

Hiệp hội Bất động sản TPHCM (Horea) vừa có văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng và UBND TPHCM cho phép doanh nghiệp được đầu tư xây dựng chung cư thương mại cho các đối tượng thu nhập trung bình và thấp (theo hình thức căn hộ mini).

Theo Horea, thời gian qua, đơn vị này đã nhận được nhiều kiến nghị của các doanh nghiệp về việc đầu tư căn hộ diện tích nhỏ cho 1 - 2 người ở. Sản phẩm được áp dụng tiêu chuẩn thiết kế về diện tích căn hộ khép kín theo quy định dành cho nhà ở xã hội, có diện tích tối thiểu là 30 m2.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp đã kiến nghị được đầu tư xây dựng căn hộ. Trong đó, đã có doanh nghiệp xây dựng căn hộ diện tích 30 - 40 m2 dành cho 2 người. Sản phẩm này đã được thị trường chấp nhận, phù hợp với khả năng và nhu cầu của đa số người dân… Nếu được phép xây dựng chung cư theo các chỉ tiêu thiết kế nêu trên, Horea cho rằng người dân sẽ có cơ hội sở hữu căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình, trong khi Nhà nước cũng thực hiện được mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, giải tỏa dần “ổ chuột, phòng trọ” ở nhiều phố phường hiện nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động