Top

3 phương án di dời các trường đại học đến các khu quy hoạch

Cập nhật 23/09/2011 15:40

Tháng 11, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải trình đề án di dời một số trường đại học, cao đẳng từ nội thành Hà Nội và TPHCM đến khu quy hoạch.

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã họp với các Bộ, ngành nhằm hoàn thiện Dự thảo Đề án “Di dời một số trường đại học và cao đẳng từ nội thành Hà Nội và TPHCM đến các khu quy hoạch”.

Dự thảo Đề án do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì xây dựng đưa ra mục tiêu cụ thể là đến năm 2025 di dời khoảng 30 trường tại Hà Nội và 40 trường tại TPHCM ra khỏi nội thành.

Đề án nêu ra 3 phương án bố trí các trường thuộc diện di dời vào các khu quy hoạch. Cụ thể, bố trí trường đại học, cao đẳng đào tạo cùng ngành nghề vào cùng một khu quy hoạch; bố trí xen kẽ các trường đại học, cao đẳng đào tạo khác ngành/nghề vào cùng khu quy hoạch; bố trí các trường công lập và trường tư thục (trường có vốn đầu tư nước ngoài hay trường liên doanh-liên kết với nước ngoài) trên cùng một khu quy hoạch.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu, các khu quy hoạch để các trường đại học, cao đẳng chuyển đến phải đảm bảo tính đồng bộ, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất… Đồng thời, cần xây dựng tiêu chí rõ ràng, cụ thể đối với trường phải di dời và không phải di dời.

Theo Phó Thủ tướng, cần có Ban chuyên trách để triển khai xây dựng và thực hiện Đề án và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bên liên quan trình Đề án lên Chính phủ trong tháng 11.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ