Top

Nhà nghỉ sốt xình xịch vì nắng nóng + mất điện

Cập nhật 11/06/2009 09:45

Nắng nóng kèm theo mất điện khiến cho rất nhiều người dân “đổ bộ” vào nhà nghỉ để tránh nóng, các nhà nghỉ được vụ mùa bội thu bởi lúc nào cũng trong tình trạng hết phòng.

Kiếm chỗ “nghỉ nhanh” chưa bao giờ khó như thế

Trong vai khách hàng đi kiếm chỗ “nghỉ ngơi nhanh” trong 2 ngày nóng nực vừa qua, PV VTC News đã khảo sát qua khá nhiều nhà nghỉ, nhưng ở đâu cũng chỉ nhận được cái lắc đầu của nhân viên lễ tân. "Nghỉ qua đêm hay vài ba ngày thì may ra còn có chứ nghỉ theo giờ thì rất khó vào thời điểm này". đó là câu trả lời của anh Nguyễn Văn S. nhân viên lễ tân Nhà khách Vạn Xuân, 85C Trần Quang Diệu, Đống Đa.

Khi biết chúng tôi muốn thuê phòng trong vài tiếng, anh nhìn bảng sơ đồ và lắc đầu bởi hầu hết các phòng đều kín chỗ, nhiều người đã thuê trọn trong 2 – 3 ngày.

Theo anh S, nguyên nhân là do mấy hôm nay tại khu vực này mất điện, nhiều người chọn giải pháp ra nhà nghỉ ngủ để tránh nóng. Nhà khách Vạn Xuân có tới 15 phòng nhưng 2 hôm nay hôm nào cũng kín chỗ, đành phải ưu tiên khách nghỉ với thời gian một đêm trở lên, chứ không giải quyết và cũng không thể giải quyết cho khách hàng muốn nghỉ nhanh trong vài tiếng.

Chị Mai, chủ nhà nghỉ Trúc Mai (28/6 ngõ 250 Khương Trung, Thanh Xuân) cho biết: "Từ mấy ngày nay khách nghỉ lúc nào cũng đông, tối đến cứ bốn năm đứa trẻ con, mỗi người mẹ bế một đứa hỏi phòng, thanh niên thì cho hết lên trên tầng cao mà vẫn không đủ phòng. Mấy bà mẹ bế con cứ đứng trước cửa để hỏi phòng".

Ngay cạnh nhà nghỉ Trúc Mai là nhà nghỉ Sao Mai (28/3 Khương Trung) cũng trong tình trạng không nhận khách nghỉ thời gian ngắn.

Đảo qua một số nhà nghỉ nằm trên đường Thanh Nhàn, Trần Duy Hưng...chúng tôi cũng nhận thấy tình trạng tương tự, rất khó để kiếm được một nhà nghỉ còn nhiều phòng trống.

Anh Nguyễn Phi Hiếu (Cù Chính Lan) cho biết khu vực nhà anh mất điện, nóng quá không ngủ được anh phải sang nhà vợ sắp cưới ở Lê Trọng Tấn để “tá túc”.

Cùng chung cảnh ngộ, chị Nguyễn Thị Lina (Nhân viên Trung tâm phần mềm công nghệ cao HITC) ngán ngẩm cho biết nhà chị nằm ở khu vực Ngã Tư Sở cũng bị mất điện, ngày hôm qua chị cũng phải ra nhà nghỉ ngủ vì quá nóng nực.

Thậm chí, nhiều phụ huynh chấp nhận giải pháp cho con nghỉ học mấy ngày để ra nhà nghỉ tá túc cả ngày lẫn đêm tránh nóng. Chị Thu Hằng (GV trường mầm non Kidsland) kể: Trong mấy hôm mất điện, phụ huynh học sinh của tôi đã phải cho con ra khách sạn ở tạm 3 ngày vì ở nhà không chịu nổi cảnh nóng bức.

Ngủ nhà nghỉ, giải pháp chống nóng “tối ưu”?


Hầu hết các nhà nghỉ đều có trang bị hệ thống điều hòa, bình nóng lạnh khá đầy đủ. Bên cạnh đó nhiều nơi còn trang bị cả máy phát điện, nên dù có nằm trong khu vực cắt điện thì họ vẫn luôn đáp ứng được nhu cầu “làm mát” của khách hàng.

Có vẻ như với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tình trạng mất điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì “đi ngủ nhà nghỉ” là giải pháp tốt nhất mà các hộ gia đình nghĩ tới nếu không chịu được “nhiệt”.

Mặc dù cầu tăng nhưng theo khảo sát, các nhà nghỉ cũng không vì thế mà hét giá quá cao. Đảo qua một vòng các nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội cho thấy, giá thông thường cho một phòng nghỉ có đầy đủ tiện nghi chỉ dao động từ 120.000 đồng - 200.000 đồng/ngày.

Tuy vậy, nắng nóng kinh hoàng đợt vừa qua cũng chính là cơ hội để các nhà nghỉ hốt bạc so với những ngày trời mát tính.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News