Top

Nhà đất cao cấp khó bán vì tỷ giá biến động

Cập nhật 28/11/2008 08:55

Thị trường bất động sản đã lạnh nhưng ở phân khúc nhà đất cao cấp còn lạnh hơn. Nguyên nhân là do tỷ giá giữa đồng Việt Nam và đồng USD đang biến động mạnh.

Chị Thu Phượng, một nhà đầu tư bất động sản ở quận 7, cho biết tuần rồi có người rao bán một nền biệt thự (hơn 150 m2) ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng giá giảm phân nửa, từ 720.000 USD xuống còn 320.000 USD nhưng bị chê. Lý do người bán đòi thanh toán bằng đôla trong khi người mua muốn chuyển đổi ra tiền Việt vì sợ thua thiệt khi đồng USD biến động.

Khảo sát của phóng viên tại các dự án căn hộ cao cấp ở các quận 2, 7, Bình Thạnh, Nhà Bè... thì sức mua hầu như không có đối với các rao bán đề nghị thanh toán bằng đồng USD.

Ông Thanh Mạnh, Trưởng văn phòng môi giới nhà đất tại đường Hoàng Diệu (quận 4, TP.HCM), phân tích bất động sản cao cấp đóng băng ngoài nhu cầu mua sở hữu không có thì việc tỷ giá biến động cũng là một nguyên nhân. “Như đồng USD ngoài thị trường tự do đầu tuần trước có lúc tăng lên 17.470 đồng, giờ dao động ở mức 17.190 đồng. Với biên độ tỷ giá chênh quá lớn nên hiện tại cả người bán và người mua đều không muốn giao dịch ở phân khúc nhà đất cao cấp” - ông Mạnh cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP