Top

Ngổn ngang cầu mới thông xe

Cập nhật 26/07/2009 09:30

Thi công cầm chừng. Hơn 1/3 mặt đường còn lại của cầu Calmette thi công suốt sáu tháng qua vẫn chưa xong. Ảnh: Lưu Đức.

Từ đầu năm 2009 đến nay, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa cho thông xe vừa cho tiếp tục thi công hoàn thiện hàng loạt cầu Calmette, Nguyễn Văn Cừ, Chữ Y, Khánh Hội, Chà Và... Theo kế hoạch, đến cuối tháng 7, một số cầu sẽ được hoàn thiện toàn bộ trên mặt và các hạng mục liên quan. Nhưng đến nay, cảnh thi công cầm chừng, công trường nhếch nhác... gây khó khăn không ít cho người dân khi lưu thông.

Theo ông Lê Quyết Thắng - Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (gọi tắt là Khu 1), tiến độ xây dựng đường dân cư song song hai bên chân cầu và các hạng mục còn lại của cầu Nguyễn Văn Cừ bị chậm so với kế hoạch do công tác hạ ngầm các loại dây điện, điện thoại, cáp quang. Dự kiến đến giữa tháng 8, việc ngầm hóa sẽ xong và đường hai bên cũng sẽ hoàn thành.

Về phần mặt đường còn lại của đường dẫn ở hai đầu cầu Calmette sẽ được trải thảm bê-tông nhựa nóng, hoàn thiện trong những ngày tới. Khi các hạng mục trên hoàn thiện, Khu 1 sẽ cho khảo sát, đếm xe qua lại cầu vào các thời điểm để có thể tổ chức lại giao thông. Phương án có thể là đường Calmette chỉ đi một chiều từ quận 1 qua quận 4. Xe từ quận 4 qua cầu sang quận 1 sẽ rẽ phải theo bến Chương Dương rồi rẽ trái vào đường Phó Đức Chính để đi vào trung tâm TP. Phương án trên sẽ làm giảm được ùn ứ ở hai đầu cầu.

Về tình trạng ùn ứ phức tạp ở hai đầu cầu Chà Và, theo ông Thắng, do hệ thống đèn tín hiệu giao thông dưới chân cầu Chà Và trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) và đầu phía quận 8 là theo thiết kế tạm của nhà thầu Nhật phục vụ cho dự án đại lộ Đông Tây và hai hạng mục cầu Chà Và, mở rộng đường Hải Thượng Lãn Ông. Đến tháng 9, khi thông xe tuyến đường, Khu 1 sẽ đề xuất tổ chức lại giao thông ở hai đầu cầu. Phía quận 5 sẽ có giải pháp đi theo một chiều qua các tuyến đường quanh khu vực để tạo ra vòng xuyến lớn, tránh tạo ra hai điểm xung đột liền kề nhau là dưới cầu Chà Và và nút vòng xoay Phan Đình Phùng.
 

Chậm ngầm hóa. Ở đầu cầu Nguyễn Văn Cừ phía quận 8, các loại dây điện, điện thoại vẫn chưa được đưa ngầm hóa. Ảnh: Lưu Đức.

 

Phân luồng xe quá phức tạp. Cầu Chà Và được thông xe toàn bộ hai chiều từ giữa tháng 6 nhưng các nút giao ở hai đầu phía quận 5 và quận 8 vẫn chưa thi công xong. Phía giáp đường Hải Thượng Lãn Ông thường ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm. Ảnh: Lưu Đức.

 

Đường xong nhưng cột điện chưa “đi”. Tại vòng xoay Phan Đình Phùng, nhiều người dân phải chạy xe máy ngược chiều, chui qua giữa hai trụ điện đặt bình biến áp để thoát ra khỏi điểm ùn tắc. Ảnh: Lưu Đức


 

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP