Top

Nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Cập nhật 14/05/2008 08:00

Ngày 13-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín khẳng định, cho đến thời điểm này UBND TPHCM chưa chỉ đạo điều chỉnh quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, để phù hợp với ý tưởng thiết kế khu vực trung tâm hiện hữu của thành phố và khu vực bờ Tây sông Sài Gòn (do tư vấn Nikkei Sekkei lập, vừa mới đoạt giải nhất cuộc thi ý tưởng thiết kế khu vực trung tâm TP hiện hữu do UBND TPHCM tổ chức và ý tưởng này đang được triển khai lập quy hoạch chi tiết 1/2000), ông Tín giao nhiệm vụ cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng các tư vấn nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm theo hướng hai khu vực này phải phát triển hài hòa, đồng bộ, xứng tầm là trung tâm của TP.

Theo ông Tín, chính tư vấn lập quy hoạch cho đô thị mới Thủ Thiêm là Sasaki cũng cho rằng nên có sự điều chỉnh bởi khi làm quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm thì khu đô thị hiện hữu chưa được nghiên cứu và làm quy hoạch như hiện nay.

Riêng đối với khu vực 30ha do Công ty Thế kỷ 21 làm chủ đầu tư xây dựng nhà ở nay sẽ bổ sung chức năng lo tái định cư cho người dân phải giải tỏa để xây dựng đô thị mới Thủ Thiêm. Diện tích cây xanh trong khu vực này sẽ được “chuyển” qua Công viên Rạch Chiếc theo nguyên tắc đảm bảo diện tích cây xanh (như quy hoạch) cho đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo Sài Gòn Giải Phóng