Để bán được hàng, nhiều môi giới phải chịu khó lăn lộn, tích lũy kinh nghiệm để tư vấn cho khách hàng giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, cũng có không ít người thích lừa đảo khách hàng bằng những thông tin không có thật, cốt để bán lấy được.
“Nổ” tiêu chuẩn, tiện ích
Để dễ dàng chốt khách, nhiều môi giới sẵn sàng “vẽ rắn thêm chân”. Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án The Easter City, sau khi nhận nhà, mới phát hiện những tiện ích như hồ bơi, phòng GYM… bỗng dưng biến mất. Sau khi có nhiều thông tin phản ánh, đại diện chủ đầu tư mới thanh minh, đây là lỗi của môi giới trước đây đã tư vấn không chính xác, những hạng mục này không có trong thiết kế.
Ngoài chuyện vẽ thêm tiện ích thì chuyện “bịa” ra tiêu chuẩn cũng khá phổ biến. Không khó để tìm thấy những thông tin quảng cáo kiểu như: Căn hộ tiêu chuẩn Nhật Bản, căn hộ tiêu chuẩn Đức, căn hộ tiêu chuẩn Singapore, căn hộ tiêu chuẩn Hàn Quốc, căn hộ tiêu chuẩn châu Âu, căn hộ tiêu chuẩn Úc…
Tìm hiểu 1 dự án tại quận 7, có nhiều môi giới chào bán trên Facebook với nhiều thông tin khá mâu thuẫn. Có môi giới quảng cáo căn hộ tiêu chuẩn Úc, nhưng cũng dự án này, môi giới khác quảng cáo tiêu chuẩn Singapore?! Thậm chí môi giới còn bịa đặt thông tin dự án ngay cầu Tân Thuận, cạnh Vinhomes Bến Nhà Rồng, giá 3.000 USD/m2. Hiện tại, chưa có thông tin nào khẳng định có dự án tên Vinhomes Bến Nhà Rồng, chứ chưa nói đến mức giá.
Khi được hỏi tiêu chuẩn Úc, Singapore là như thế nào thì môi giới ú ớ không biết trả lời ra sao. Có môi giới thì nhanh nhảu như học thuộc bài, dự án do công ty Singapore thiết kế. Thực tế, rất ít dự án thuê công ty nước ngoài thiết kế trọn gói. Đa phần chỉ thuê thiết kế 1 phần nhỏ về cảnh quan hoặc nhà mẫu…sau đó lấy mác ngoại để quảng cáo. Điều này không có nghĩa rằng tiêu chuẩn thiết kế của dự án được lấy theo tiêu chuẩn nước ngoài.
Mập mờ chiết khấu
“Bên em chỉ có 50 khách hàng đầu tiên được chiết khấu 5%. Hiện tại đã có 45 khách cọc rồi. Nếu hôm nay chị không ra quyết định thì em rất khó đảm bảo sẽ còn chính sách này cho chị. Chị chỉ cần mua hôm nay, sang tuần hết chương trình là đã có lời 5% rồi”. Nghe môi giới nói có vẻ rất hấp dẫn. Nhưng, những lời “ong bướm” này đã được dùng để dụ bao nhiêu khách?
![]() Quảng cáo kiểu “quăng bom” trên facebook |
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: