Top

Minh bạch hoá các hoạt động quản lý đất công

Cập nhật 17/03/2008 13:00

1. Minh bạch hoá các hoạt động quản lý đất công

Nhằm minh bạch hoá hoạt động quản lý công liên quan đến đất đai, Bộ TN-MT đang triển khai dự án áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 cho Bộ và Phòng đăng ký quyền sử dụng đất ở các tỉnh trên toàn quốc.

Mục tiêu của dự án là hợp lý hoá quy trình giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai tại các Sở TN-MT, phân định rõ trách nhiệm của công chức trong ngành trong việc cung cấp các dịch vụ cho người dân.

Ngoài ra, dự án cũng chú trọng phổ biến thông tin về quyền tiếp cận thông tin và dịch vụ cho người dân như thông tin về lệ phí, thủ tục khiếu nại. Dự án sẽ kéo dài từ nay đến tháng 7/2009, do Chính phủ Thụy Điển tài trợ.

Theo Kinh Tế Đô Thị

2. Dự án Đường 5 kéo dài: Nhiều gói thầu bị chậm do vướng mặt bằng

Theo Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả ngạn, nhiều gói thầu của dự án Đường 5 kéo dài bị ảnh hưởng tiến độ do chưa có mặt bằng.

Đơn cử gói thầu số 7 (Km3+720 - Km 5+600) và gói thầu số 8 vướng mặt bằng đầu và cuối tuyến; gói thầu số 9 bị dân cản trở thi công, gồm cả những vị trí đã được đào đắp. Gói thầu số 12 phần cầu Đông Trù vẫn đang còn vướng mắc 74 hộ dân chờ tái định cư nên tiến độ thi công dầm cầu bị chậm lại.

Theo Hà Nội Mới