Top

Loạt sàn giao dịch bất động sản tại TP.HCM chấm dứt hoạt động

Cập nhật 13/01/2023 11:25

Sở Xây dựng TP.HCM vừa công khai 6 sàn giao dịch bất động sản chấm dứt hoạt động bên cạnh 60 sàn còn đang hoạt động.

Sở Xây dựng TP.HCM đã công khai danh sách 6 sàn giao dịch bất động sản chấm dứt hoạt động. Ảnh: Quỳnh Danh.

Phòng phát triển nhà ở và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP.HCM vừa công khai thông tin hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn.

Theo đó, cơ quan này cho biết hiện trên địa bàn TP.HCM có 60 sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động. Những sàn này được thành lập trong giai đoạn từ tháng 5/2017 đến tháng 11/2022.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng công bố thông tin chấm dứt hoạt động của 6 sàn giao dịch. Trong đó, ngoài Sàn giao dịch bất động sản Hoàng Anh (quận 10) đã chấm dứt hoạt động từ tháng 9/2019, cả 5 sàn còn lại đều mới chấm dứt hoạt động trong tháng 12/2022 vừa qua.

Cụ thể, các sàn này bao gồm: Sàn giao dịch bất động sản Wonderland (quận 3) của Công ty TNHH Gia Luật Group; Sàn giao dịch bất động sản Hiệp Long (quận Tân Bình) của Công ty CP Quản lý và Phát triển Hiệp Long; Sàn giao dịch bất động sản DPV (quận 3) của Công ty CP Phát triển bất động sản DPV; Sàn giao dịch bất động sản Milestone Land (TP Thủ Đức) của Công ty TNHH ImPact Investment Consultancy và Sàn giao dịch bất động sản Trung Thịnh (quận 6) của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Trung Thịnh.

Thực tế, trên thị trường bất động sản từ cuối quý II/2022 đã bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu trầm lắng. Hàng loạt chính sách thắt chặt về tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp đã khiến tâm lý chung trên thị trường này trở nên e dè, giao dịch cũng sụt giảm.

Đại diện Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đã phải đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động, thu hẹp quy mô, cắt giảm bộ máy nhân sự.

Dựa trên số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy trong năm 2022, số lượng doanh nghiệp trong ngành giải thể, ngưng hoạt động lớn hơn nhiều so với giai đoạn trong dịch Covid-19.

Trong đó, 11 tháng đầu năm 2022 đã có 1.081 doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản giải thể, tăng tới 43,9% so với cùng kỳ năm trước và 2.379 doanh nghiệp bất động sản ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 50,7% so với cùng kỳ.

Trong bối cảnh này, đội ngũ môi giới bất động sản là đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất. VARS ước lượng số lượng môi giới đang hoạt động hiện nay chỉ còn khoảng 30-40% so với giai đoạn đầu năm 2022.

DiaOcOnline.vn – Theo Zing