Top

Làm rõ việc chuyển công năng của Saigon Water Park

Cập nhật 06/12/2008 15:11

Sau khi nghe báo cáo kết luận của Thanh tra TP.HCM về việc thanh tra toàn diện dự án đầu tư công viên văn hóa thể thao (Saigon Water Park - P.Linh Đông, Q.Thủ Đức), UBND TP.HCM đã giao Thanh tra TP nhận xét, kết luận bổ sung một số nội dung như sau:

Chủ trương của UBND TP nêu trong thông báo ngày 14-12-2003 và tháng 6-2006 về việc điều chỉnh quy hoạch khu đất này có phù hợp với quy hoạch chung của khu vực hay không? Việc các cơ quan chức năng của TP tham mưu UBND TP cho chuyển đổi chức năng hoạt động từ công viên văn hóa thể thao sang xây dựng nhà ở có đúng quy định của pháp luật hay không, nếu sai thì trách nhiệm thuộc về cá nhân và đơn vị nào?

UBND TP cũng yêu cầu Thanh tra TP làm rõ chi tiết nội dung Công ty liên doanh Văn hóa thể thao dưới nước xây dựng tuyến kè rạch Gò Dưa để kết luận có lấn chiếm rạch hay không. Đồng thời thanh tra cần làm rõ việc Sở Kế hoạch - đầu tư TP đề xuất cho Công ty liên doanh Văn hóa thể thao dưới nước được đăng ký bổ sung giấy phép đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản có phù hợp với quy định của pháp luật không, có năng lực chuyên môn về đầu tư?

UBND TP yêu cầu Thanh tra TP hoàn thành báo cáo vào giữa tháng 12-2008 để báo cáo Thường trực UBND TP xem xét và quyết định.

Saigon Water Park được thuê đất với diện tích 48.566m2 trong 25 năm để làm công viên nước (thời hạn đến ngày 3-7-2019). Khoảng đầu năm 2008, dư luận phản ảnh việc chủ đầu tư dự án này đã tổ chức phun cát san lấp mặt bằng, ép cọc bêtông, xây bờ kè ven sông Sài Gòn và rạch Gò Dưa để chuyển sang xây biệt thự kinh doanh mà chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Ngày 18-7-2008, Thanh tra TP đã công bố quyết định thanh tra toàn diện dự án này.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO