Top

Lại gia hạn tháo dỡ các công trình 'phù phép' trong khuôn viên biệt thự cổ ở Đà Lạt

Cập nhật 07/04/2018 09:28

Sau khi chỉ đạo các cơ quan liên quan cưỡng chế tháo dỡ, các công trình “phù phép” trong khuôn viên biệt thự cổ, tỉnh Lâm Đồng lại gia hạn thời gian để chủ đầu tư tự tháo dỡ.


Các công trình xây dựng vi phạm trong khuôn viên biệt thự cổ 22 Hùng Vương được gia hạn tự tháo dỡ trước ngày 15.4. ẢNH: G.B

Ngày 6.4, UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết trước đây do hết thời hạn tự tháo dỡ (ngày 15.3) nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện nên tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm trong khuôn viên biệt thự cổ số 22 Hùng Vương (P.10, TP.Đà Lạt), hoàn thành trước ngày 28.3 và báo cáo tỉnh trước ngày 30.3.

Tuy nhiên để tạo điều cho Công ty CP địa ốc Đà Lạt và các bên liên quan đánh giá, thẩm định, xác định giá trị đã đầu tư xây dựng và giải quyết các nội dung liên quan đến công trình vi phạm là phù hợp, nên UBND tỉnh đã chấp thuận cho Công ty CP địa ốc Đà Lạt và Công ty TNHH tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Kiến Đại Việt có thêm thời gian để thuê thẩm định giá trị tài sản.

Dù vậy, việc tự tháo dỡ công trình vi phạm trong khuôn viên biệt thự này phải hoàn thành chậm nhất trước ngày 15.4. Nếu quá thời hạn trên mà DN không tự giác chấp hành, tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế và báo cáo tỉnh trước ngày 20.4.

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó Sở Xây dựng Lâm Đồng có quyết định thu hồi giấy phép xây dựng có thời hạn số 151 ngày 24.8.2017 và phụ lục điều chỉnh ngày 15.12.2017 của chính Sở này đã cấp cho Công ty CP địa ốc Đà Lạt để xây dựng công trình tại số 22 Hùng Vương, do giấy phép này chưa phù hợp với mục đích sử dụng đất được phê duyệt; chủ đầu tư cung cấp hồ sơ pháp lý không phù hợp.

Cụ thể, trong hồ sơ nộp về Sở Xây dựng để xin cấp phép xây dựng, chủ đầu tư đã giả mạo Quyết định 1473/QĐ-UBND ngày 5.7.2010 của UBND tỉnh và “sổ đỏ” của Sở TN-MT đã cấp cho công ty. Trong bản chính “sổ đỏ” có ghi rõ: “Điều chỉnh mục mục đích sử dụng đất…từ đất rừng cảnh quan sang đất cơ sở sản xuất kinh doanh và chỉ được sử dụng làm đường đi nội bộ, công viên hoa, sân vườn, không được xây dựng công trình theo quyết định số 1473…”.

Tuy nhiên trong bản sao hồ sơ nộp về Sở, nội dung này bị công ty dùng thủ thuật xóa mất đoạn: “và chỉ được sử dụng làm đường đi nội bộ, công viên hoa, sân vườn, không được xây dựng công trình”. Không chỉ vậy, trong bản sao quyết định 1473 mà công ty nộp về cho Sở cũng bị bỏ mất đoạn quan trọng: “….không được xây dựng công trình”.

Ngày 1.3, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật về nội dung có liên quan đến việc chủ đầu tư (Công ty CP địa ốc Đà Lạt) giả mạo giấy tờ để được cấp phép xây dựng tại khuôn viên biệt thự 22 Hùng Vương. UBND tỉnh Lâm Đồng, khẳng định quyết định 1473/QĐ-UBND ngày 5.7.2010 của UBND tỉnh đã bị giả mạo.

Ngoài chấp thuận gia hạn thời gian cho DN tự tháo dỡ, UBND tỉnh Lâm Đồng còn đề nghị Công an tỉnh đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh việc giả mạo giấy tờ để xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 10.4.2018.
DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên