Top

Khu tái định cư 38,4 ha Bình Khánh, Q.2 (TP.HCM) chậm tiến độ

Cập nhật 01/06/2008 09:00

1. Khu tái định cư 38,4 ha Bình Khánh, Q.2 (TP.HCM) chậm tiến độ.

Là một trong những khu tái định cư quan trọng của khu đô thị mới Thủ Thiêm, do Công ty Tamouth (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) làm chủ đầu tư, quy mô xây dựng 6.500 căn hộ, thời gian xây 2,5 năm.

Do chưa thực hiện các nội dung do BQL hướng dẫn về hồ sơ cấp giấy chứng nhận đầu tư, đề xuất các phương án giá, hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500, thành lập pháp nhân..., công ty này tới nay vẫn chưa hội đủ tư cách pháp nhân để tiến hành thực hiện dự án. UBND TP.HCM đã chỉ đạo BQL báo cáo giải trình chi tiết việc chậm trễ và xem xét đề xuất chọn nhà đầu tư khác nếu Công ty Tamouh không thực hiện dự án.

2. UBND TP.HCM vừa chỉ đạo UBND Q.2 chủ động thực hiện việc rao mua quỹ nhà, đất trên địa bàn Q.2 hoặc các khu vực lân cận để giải quyết tái định cư các hộ dân trong dự án đầu tư xây dựng đường vành đai phía Đông trên địa bàn quận.

Trong trường hợp đã rao mua quỹ nhà, đất nhưng không có, UBND Q.2 phối hợp Sở Xây dựng làm việc với Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm để thống nhất việc sử dụng khu chung cư Thạnh Mỹ Lợi và nền đất tại khu tái định cư 50 ha phường Cát Lái, quỹ đất hoán đổi đất do Nhà nước trực tiếp quản lý trong các dự án đầu tư nhà ở, để bố trí tái định cư các hộ dân trong dự án này.

3. UBND tỉnh Hậu Giang vừa ký quyết định quy hoạch phần đất có diện tích khoảng 42 ha để triển khai dự án đầu tư xây dựng khu dân cư tái định cư phục vụ người có thu nhập thấp và các hộ bị ảnh hưởng trong quá trình chỉnh trang đô thị tại thị xã Vị Thanh. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư và dầu khí miền Nam.

Theo Thanh Niên