Top

Khu Eden (quận 1, TPHCM): Có 2 tầng hầm chức năng thương mại

Cập nhật 02/12/2007 11:00

Chỉ tiêu quy hoạch của khu phố Eden vừa được UBND TPHCM phê duyệt không có chức năng căn hộ mà chỉ có các công trình dịch vụ cao cấp như khách sạn cao cấp, văn phòng cho thuê và cửa hàng thương mại dịch vụ.

Theo đó, chiều cao và khoảng lùi của công trình phía đường Nguyễn Huệ và Lê Thánh Tôn tương đương với chiều cao và khoảng lùi của khách sạn Rex. Công trình giáp lộ giới các trục đường xung quanh cao từ 5 - 6 tầng (khoảng 22m), khối phía trong có khoảng lùi so với công trình giáp lộ giới 6m có chiều cao tối đa khoảng 30m. Riêng công trình có mái ngói thì đỉnh mái cao tối đa là 36m.

Ngoài ra, công trình còn có các tầng hầm để xe kết hợp với thương mại, trong đó số tầng hầm có chức năng thương mại không quá 2 tầng và tỷ lệ diện tích không quá 30% tổng diện tích tầng hầm.

Được biết, ô phố Eden hiện hữu có diện tích khoảng 8.800m² bao gồm các công trình hỗn hợp chung cư cũ, phố liên kế mái ngói có chiều cao 2-6 tầng, được giới hạn bởi các đường Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi - Lê Lợi.

Theo Sài Gòn Giải Phóng