Top

Khu đô thị cảng Hiệp Phước: Ưu tiên tiếp nhận lao động là người bị giải tỏa

Cập nhật 25/04/2008 09:00

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận (Công ty IPT) sớm hoàn chỉnh đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/5000 và quy hoạch 1/2000 khu đô thị cảng Hiệp Phước. Trong đó phải ưu tiên cho cảng, quy mô dân số từ 180.000 đến 250.000 dân, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phải ngầm hóa; dự án có gắn kết với khu du lịch sinh thái Cần Giờ.

Công ty IPT được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng cảng phải tự ứng vốn lập dự án đầu tư mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ (đường trục Bắc-Nam) giai đoạn III; phối hợp với liên doanh để đầu tư xây dựng tuyến đường này và đưa vào hoạt động vào năm 2009-2010. Ngoài ra, IPT còn phải tìm nguồn vốn đầu tư dự án xây dựng cầu Đồng Điền.

UBND huyện Nhà Bè sẽ chủ trì phối hợp với IPT để có kế hoạch đầu tư xây dựng khu tái định cư và giải quyết bố trí tái định cư cho các hộ bị giải tỏa trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội hoàn chỉnh, hiện đại, huyện phải có kế hoạch, chương trình đào tạo nghề dài hạn và giải quyết việc làm cho các hộ dân bị giải tỏa còn trong độ tuổi lao động, ưu tiên tiếp nhận các đối tượng này vào làm việc trong khu đô thị.

Theo Pháp Luật TP HCM