Top

Khởi công cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng

Cập nhật 20/01/2012 09:35

Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức phát lệnh khởi công xây dựng cầu Vĩnh Thịnh vượt sông Hồng trên quốc lộ 2C. Đây được coi là cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng tính đến thời điểm này.

Phối cảnh cầu Vĩnh Thịnh bắc qua sông Hồng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh trên Quốc lộ 2C, vượt sông Hồng, nối thị xã Sơn Tây với huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) có tổng mức đầu tư là 137 triệu USD. Trong đó, nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc thông qua Quỹ EDCF là 100 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 37 triệu USD.

Dự án có chiều dài là 5,4km, trong đó phần cầu dài 4,4km. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, có khả năng chịu động đất cấp 8. Cầu rộng 16,5m chia thành 4 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m bảo đảm cho xe chạy với tốc độ 80km/h.

Theo quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội, cầu Vĩnh Thịnh sẽ là cầu chính trên tuyến đường vành đai 5 - tuyến đường kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghệ cao. Đồng thời kết nối 2 trục hướng tâm là quốc lộ 32 và quốc lộ 2, các tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường Hồ Chí Minh, tạo thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm thủ đô với các tỉnh phía tây bắc như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái...

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp