Top

Gần 1.500 tỉ đồng xây cầu Sài Gòn 2

Cập nhật 19/01/2012 10:10


Cầu Sài Gòn hiện tại mỗi ngày đang phải "gánh" khoảng 40.000 lượt xe qua lại - Ảnh: TL.
UBND TPHCM vừa phê duyệt đầu tư dự án xây dựng cầu Sài Gòn 2 với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2012 đến năm 2014.

Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (CII) làm chủ đầu tư của dự án này, theo nguồn tin từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM.

Theo thiết kế, cầu Sài Gòn 2 có chiều dài gần 1 km, chiều rộng 23,5 mét (tương đương 6 làn xe), cầu được xây dựng cách tim cầu Sài Gòn hiện tại khoảng 26 mét. Điểm đầu sẽ kết nối với đường Điện Biên Phủ, điểm cuối kết nối với xa lộ Hà Nội. Tuổi thọ thiết kế là 100 năm.

Trước đây, dự án cầu Sài Gòn 2 đã được UBND TPHCM giao cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC) đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng- kinh doanh – chuyển giao) với tổng số vốn dự kiến là 1.872 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi tính toán đặt trạm thu phí thì PMC và CII không thống nhất được phương án hoàn vốn bằng việc thu phí trên xa lộ Hà Nội.

Do vậy, UBND TPHCM đã giao cho Sở Giao thông Vận tải đàm phán lại với các nhà đầu tư để tìm phương thức đầu tư khác thay thế cho hình thức BOT. Sau một thời gian đàm phán với các nhà đầu tư, UBND TPHCM đã chọn xây dựng theo phương thức BT.

Việc xây dựng cầu Sài Gòn 2 nhằm giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện tại và giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông - Bắc TPHCM, nhất là khi xa lộ Hà Nội được mở rộng.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG