Top

Khởi công cầu vượt thép Lăng Cha Cả vào mùng 2 Tết

Cập nhật 03/01/2013 09:00

Tranh thủ thời gian người dân về quê nghỉ Tết Nguyên đán, cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình) sẽ được khởi công vào mùng 2 Tết Nguyên đán để không gây ùn tắc tại "điểm nóng" này.

Trao đổi với VnExpress ngày 2/1, ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết UBND TP HCM đã thống nhất phương án khởi công xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Lăng Cha Cả (Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa - Trường Sơn) vào mùng 2 Tết Quý Tỵ (11/2). Đây là cầu vượt bằng thép thứ ba được xây dựng tại TP HCM.

Theo ông Cang, việc triển khai công trường thi công từ trước 23 tháng Chạp là để tranh thủ thời điểm người dân bắt đầu về quê nghỉ Tết. Sau mùng 10 mọi người quay trở lại thành phố, như vậy là có 20 ngày thông thoáng để thi công. Do những ngày này đường vắng nên tiến độ thi công sẽ nhanh hơn nhiều so với ngày thường.
 

Khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả thường xuyên bị ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Công.


Theo thiết kế, cầu vượt bằng thép Lăng Cha Cả dài 240 m, đường dẫn hai đầu cầu dài 160 m, rộng 6,5 m với tổng mức đầu tư gần 105 tỷ đồng. Cầu được thiết kế cho xe máy, ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe buýt lưu thông hai chiều từ đường Cộng Hòa vào đường Hoàng Văn Thụ. Dự kiến công trình hoàn thành vào giữa năm 2013.

Trước đó theo yêu cầu của UBND TP HCM, 2 cầu vượt bằng thép tại ngã tư Hàng Xanh và Thủ Đức được đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành trước Tết Nguyên đán, góp phần giảm ùn tắc tại những khu vực này. Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải, cầu vượt thép được xem là giải pháp cấp bách để giảm ùn tắc tại TP HCM. Trong năm 2013 và 2014, TP HCM dự kiến xây dựng thêm hàng chục cây cầu vượt kiểu này tại những "điểm nóng" ùn tắc.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress