Top

Khách hàng “vỡ mộng” vì tin vào quảng cáo của chủ đầu tư

Cập nhật 27/12/2017 15:17

Nhiều chung cư được quảng cáo là cao cấp, mang phong cách sống của những nước tiên tiến trên thế giới hiện diện tại Hà Nội và TP.HCM nhưng khi về nhận nhà không được bao lâu, nhiều khách hàng phát hoảng vì chất lượng công trình, chất lượng dịch vụ, tiện ích không như… quảng cáo.

Ảnh minh họa.

Chuyện khách hàng “ngậm trái đắng” vì lỡ tin vào quảng cáo của chủ đầu tư hiện nay không phải là hiếm. Mới đây, hàng trăm cư dân chung cư Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội) đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo chủ đầu tư Công ty Capitaland Hoàng Thành không giữ chữ tín.

Theo người dân, khi quảng cáo bán hàng, chủ đầu tư hứa hẹn mang đến cuộc sống đẳng cấp Singapore giữa lòng Hà Nội với đủ các lời hoa mỹ đảm bảo về chất lượng cũng như dịch vụ. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 3 năm đi vào sử dụng, nhiều người dân sống tại đây tá hỏa vì sự xuống cấp của dự án, công trình.

Phản ánh với báo chí, một cư dân chung cư Mulberry Lane (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) cho hay, các hộ dân phải "sống chung" với nước bẩn suốt gần bốn năm nay kể từ khi dự án đi vào sử dụng. Dù đã nhiều lần phản ánh với chủ đầu tư nhưng tình hình không được giải quyết.

"Khi mở vòi ra, nước có màu vàng, thậm chí là màu đen, lắng nhiều cặn, mùi tanh,...", một cư dân mô tả. Trong khi đó, ở giai đoạn bán hàng, chủ đầu tư quảng cáo dự án có "hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đảm bảo nguồn nước sạch và tinh khiết nhất cho cư dân". Cũng theo chị, tình trạng này kéo dài khiến mọi hộ dân đều phải lắp hệ thống lọc nước riêng nhưng thường xuyên phải gọi nhân viên bảo dưỡng bởi nước quá bẩn.

Ngoài ra, theo phản ánh của cư dân tại chung cư này, việc triển khai cũng như thu phí các hoạt động dịch vụ tại đây theo các cư dân không hề tương xứng với mác chung cư cao cấp. Hiện cư dân nộp mỗi tháng 1,2 triệu đồng tiền trông xe, tuy nhiên, chủ đầu tư không tổ chức trông.

Một chung cư khác cũng nằm trong tình trạng thất tín với khách hàng, đó là chung cư Home City Trung Kính.

Từng được quảng cáo là cao cấp, có vị trí đắc địa, nằm trên đường Trung Kính, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi người dân vào ở được một thời gian, thì lối đi ban đầu được chủ đầu tư quảng cáo là đường Trung Kính bị bịt lại, cư dân phải đi đường nhỏ Nguyễn Chánh.

Theo một số cư dân tại Home City, người dân chấp nhận mua ở đây với giá cao vì đường Trung Kính rất thuận lợi trong việc di chuyển, gần trung tâm. Còn nếu đi đường Nguyễn Chánh, thì vị trí dự án không thể coi là đắc địa, giá bán chắc cũng sẽ thấp hơn nhiều. Bên cạnh đó, hàng chục căn hộ ở đây cũng phản ánh về việc trung tâm thương mại, hầm để xe thường xuyên bị dột khi trời mưa.

Trong khi đó, cư dân tòa nhà Helios 75 Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty CPĐT xây dựng NHS làm chủ đầu tư  thì “than trời” vì chủ đầu tư cắt bớt tiện ích 2 tầng thương mại thành căn hộ để bán.

“Quảng cáo căn hộ trên mây với đầy đủ tiện ích với 4 tầng thương mại nhưng nay bị đầu tư cắt xén mất 2 tầng. Chúng tôi bỏ tiền tỷ ra mua căn hộ ở đây bao gồm mua cả tiện ích. Nay tiện ích bị cắt bớt không khác gì chủ đầu tư và sàn giao dịch lừa dối cư dân lúc bán nhà”, chị Minh Huệ, cư dân tại tòa Helios 75 Tam Trinh nói.

Trao đổi với BizLIVE về tình trạng trên, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, để xảy ra tình trạng trên là bởi hiện nay chúng ta chưa có quy định rõ ràng về chung cư cao cấp, nên các doanh nghiệp “vô tư” tự phong để “câu khách”.

Theo chuyên gia này, do không có quy định rõ ràng, cho nên dẫn đến tình trạng các chủ đầu tư cứ xây dựng dự án nào nằm ở trung tâm hoặc quận gần trung tâm là gắn mác cao cấp vào để đẩy giá bán lên cao. Trong khi đó, chất lượng không đảm, không gian tù túng, diện tích hành lang không đủ…

“Khách hàng khi mua nhà dự án cần tìm hiểu kỹ về dự án, chủ đầu tư. Để hạn chế rủi ro chỉ nên mua nhà của những chủ đầu có uy tín, đã có tiếng tăm trên thị trường”, vị chuyên gia này khuyên.

DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE