Cầu bị vướng giải tỏa dẫn đến việc xây dựng nút ở hai đầu và mở rộng gần 5 km toàn tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý bị chậm theo.
Ngày 25-4, ông Bùi Văn Dân, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO-IDI, cho biết sau gần hai năm triển khai xây dựng, đến nay công trình xây dựng mới cầu Tân Kỳ Tân Quý mới chỉ đóng được hệ cọc cho các trụ dưới nước và cừ chắn bờ kênh Tham Lương-Nước Lên.
Theo thiết kế, cầu Tân Kỳ Tân Quý mới và đường dẫn vào cầu có tổng chiều dài 224,8 m. Trong đó, cầu chính dài 82,9 m, rộng 16 m cho bốn làn ô tô, lề bộ hành mỗi bên rộng 1,5 m. Ở hai bên cầu chính và đường dẫn đều có đường cặp hông rộng 7-10 m. Vì thế toàn bộ chiều rộng của cầu, đường dẫn, đường cặp hông và vỉa hè là trên 30-40 m. “Đường và cầu Tân Kỳ Tân Quý mở rộng và kéo dài ra đến ngã ba Mã Lò và ngã ba quốc lộ 1. Việc mở rộng này sẽ được làm cùng lúc với xây cầu để cải tạo, hình thành nút giao mới rộng rãi ở khu vực đầu tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý” - ông Dân cho biết.
Đến nay công trình cầu và nút hai đầu mới chỉ làm được các cọc trụ âm dưới nước và hệ cừ chắn vách kênh Tham Lương-Nước Lên. Ảnh: L.ĐỨC |
Chậm toàn tuyến
Cùng ngày, ông Nguyễn Vinh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết việc xây cầu và nút giao mới Tân Kỳ Tân Quý với đường Trường Chinh bị chậm (nút giao này cũng đang chờ giá T2) dẫn đến việc mở rộng toàn tuyến đường này từ nút giao đường Trường Chinh đến quốc lộ 1 dài 4.900 m, từ 8 m lên 30 m bị chậm lại.
Trước năm 2010, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã trình các dự án mở rộng nút giao Tân Kỳ Tân Quý với đường Trường Chinh và cầu Tân Kỳ Tân Quý với tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng nhưng do TP chưa bố trí vốn nên chưa triển khai. Đến nay, sau tám năm, khi triển khai thì hai dự án đã tăng vốn lên 2.106 tỉ đồng.
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: