Top

Hoàn thành bốn đốt hầm Thủ Thiêm

Cập nhật 03/01/2010 08:30

Chiều ngày 2-1-2010, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ Trưởng Bộ GTVT và đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã đi khảo sát công trình hầm Thủ Thiêm.

Công trình hầm vượt sông Sài Gòn là hạng mục chính của gói thầu số 4: “Xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm” do nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) thực hiện. Hầm vượt sông Sài Gòn có tổng chiều dài 1490 m, trong đó bốn đốt hầm dìm có chiều dài 370 m. Hầm dẫn và hầm dìm có quy mô mặt cắt ngang dạng hộp đôi rộng 33,3 m, gồm hai hướng lưu thông, mỗi hướng ba làn xe tốc độ thiết kế 60 km/h và một đường thoát hiểm.

Công trình được khởi công xây lắp từ tháng 2-2005, đến nay đã hoàn thành công tác gia công sửa chữa và hoàn thiện bốn đốt hầm. Trong đợt kiểm tra vào cuối tháng 12-2009, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước đã cho phép tiến hành các bước tiếp theo: bơm nước vào bể đúc, kiểm tra thả nổi, kiểm tra khả năng chống thấm, cân chỉnh các đốt hầm phục vụ giai đoạn lai dắt và dìm.

Đồng chí Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đại lộ Đông –Tây và Môi trường nước TP Hồ Chí Minh báo cáo, dự kiến ngày 6-1-2010 bắt đầu quá trình bơm nước vào bể đúc để kiểm tra thả nổi, kiểm tra độ chống thấm và cân chỉnh các đốt hầm. Đến tháng 3-2010 bắt đầu lai dắt các đốt hầm từ bể đúc Nhơn Trạch đến khu vực dìm hầm, mỗi đốt hầm nặng khoảng 27.000 tấn. Từ tháng 9-2010 đến tháng 2-2010, triển khai lắp đặt thiết bị cho hệ thống cung cấp điện, hệ thống thông gió, hệ thống chiếu sáng, hệ thống điều khiển và giám sát, … và hoàn thiện toàn bộ đường hầm, chuẩn bị thông xe kỹ thuật.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng lưu ý Ban Quản lý dự án đại lộ Đông – Tây và Môi trường nước thành phố, các đơn vị xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm phải tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm an toàn công trình; hầm Thủ Thiêm cũng cần rút kinh nghiệm từ hầm đường bộ đèo Hải Vân về công tác thông khí, chống cháy trong hầm.


DiaOcOnline.vn - Theo Nhân Dân