Top

Hà Tây: Đất rao bán nhiều, người mua ít

Cập nhật 21/03/2008 08:00

Khác với dự đoán của nhiều người, thông tin công khai Hà Tây được đề nghị sáp nhập với Hà Nội đã không làm cho giá đất tại khu vực giáp ranh tiếp tục đà sốt nóng như cuối năm ngoái.

Theo Văn phòng nhà đất Văn Phú (Hà Đông, Hà Tây), giá đất tại các dự án trong khu vực như Văn Khê, Xa La, Văn Phú... vẫn đứng ở mức như trước Tết Nguyên đán, khoảng 14 - 17 triệu đồng/m2 nhưng giao dịch gần như không có. Anh Vũ Văn Thành, một nhà đầu tư ở Hà Nội hiện đang "ôm" 3 lô đất liền kề khu đô thị mới Văn Phú, 2 lô đất đấu giá dự án nhà ở Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) bằng tiền vay ngân hàng.

Do không chịu được việc tăng lãi suất của ngân hàng (15%/năm) nên đang muốn bán bớt. "Tôi đăng ký rao bán những lô đất này tại hơn chục văn phòng nhà đất từ sau Tết nhưng chỉ nhận được 2-3 cuộc điện thoại hỏi giá mà chưa có khách mua" - anh Thành nói. Tuy nhiên, anh Thành cũng chưa nghĩ đến việc sẽ bán lỗ những lô đất này.

Theo anh Thành: "Đất Văn Phú tôi "ôm" lúc giá đã là 15 triệu đồng/m2, giờ phải ít nhất được 17 triệu đồng/m2 mới bán; còn đất Ngô Thì Nhậm giá trúng đấu giá đã là 21,8 triệu đồng/m2, giờ phải được 24 triệu đồng/m2 mới "nhả hàng". Anh Tuấn, một người môi giới cho rằng, đây là mức giá rất khó có giao dịch thành công tại thời điểm này.

Theo Thanh Niên