Top

Hà Nội xây đường trên cao ở 'đường cong mềm mại'

Cập nhật 31/03/2017 15:19

Liên quan tới đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Trường Chinh (báo chí từng gọi là 'đường cong mềm mại'), UBND TP Hà Nội yêu cầu rà soát, cập nhật hồ sơ quy hoạch dự án tuyến đường trên cao, đồng thời không biến tuyến đường này thành phố thương mại.

Một đoạn đường Trường Chinh.

Ngày 28/3, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội có văn bản truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng, tại cuộc họp về việc thiết kế đô thị hai bên tuyến đường vành đai 2 (đường Trường Chinh) quận Thanh Xuân và quận Đống Đa.

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch Kiến trúc chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị tư vấn làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội về các nội dung đồ án có liên quan đến dự án xây dựng đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng) đang thực hiện để xác định cụ thể các nội dung cập nhật Dự án; thống nhất các nội dung đề xuất điều chỉnh dự án tuyến đường (nếu có), đề xuất, báo cáo UBND Thành phố để xem xét, chỉ đạo theo quy định.

Rà soát kỹ việc cập nhật về quy hoạch, dự án, đất đai đã có; hiện trạng hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến đường; phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố rà soát, xem xét cơ sở pháp lý quy hoạch dự án nút giao Ngã Tư Vọng để đề xuất cập nhật (hoặc không cập nhật) trên cơ sở đảm bảo điều kiện pháp lý của hồ sơ thiết kế đô thị.

Rà soát, cập nhật hồ sơ quy hoạch dự án tuyến đường trên cao (lưu ý hướng tuyến, các kích thước chiều rộng mặt cắt; cốt cao độ đáy, đỉnh tuyến đường; định vị, cao độ cầu vượt cho người đi bộ; vị trí các ga ngầm, điểm lên xuống ga ngầm...).

Rà soát toàn bộ các quy hoạch, dự án hai bên đường trên sơ sở đảm bảo các quy định của Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng, chiều cao công trình hai bên đường đảm bảo thống nhất, hài hòa không gian kiến trúc cảnh quan toàn tuyến đường; đề xuất hợp thửa, hợp khối các khu đất không đủ điều kiện tồn tại và để đảm bảo không gian hình khối kiến trúc công trình hợp lý; định hướng không gian quy hoạch, kiến trúc cho các công trình, các cơ quan mặt đường (về cổng, cửa, tường rào, sân, vườn, cây xanh, màu sắc...).

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu  Sở Quy hoạch Kiến trúc chỉ đạo đơn vị chức năng nghiên cứu thiết kế nâng cao chất lượng hạ tầng tuyến phố, không biến tuyến đường này thành tuyến phố thương mại; việc cải tạo cảnh quan khu vực hồ Hố Mẻ bổ sung cây xanh, vườn hoa, không tổ chức dịch vụ, không làm giảm diện tích mặt hồ; hạn chế các chức năng tạo mật độ dân cư hai bên đường; chú ý tổ chức giao thông kết nối với các tuyến đường nhánh tránh gây ùn tắc giao thông; lưu ý vị trí các điểm nhà chờ xe Buýt; mẫu nhà chờ xe Buýt theo mẫu chung do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thực hiện.

UBND các quận: Thanh Xuân, Đống Đa chỉ đạo UBND các phường và đơn vị liên quan trong công tác phối hợp rà soát hoàn chỉnh đồ án và trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tổ chức thực hiện triển khai xây dựng (trong đó có việc hợp khối, hợp thửa các khu đất) theo đúng Thiết kế đô thị tuyến đường được UBND Thành phố phê duyệt.

DiaOcOnline.vn - Theo Tiền phong