Top

Hà Nội: Thông cầu vượt dành cho người đi bộ

Cập nhật 09/10/2007 15:00

Sau khoảng 4 tháng chậm tiến độ vì thiếu kinh phí, cầu vượt dành cho người đi bộ ở khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai (nút giao thông ngã ba đường Giải Phóng - Lê Thanh Nghị) chính thức được thông sáng nay, 9/10.

Cầu có chiều dài 93,2m, trong đó chiều dài qua đường Giải Phóng là 48m và chiều dài qua đường Lê Thanh Nghị là 45,2m; cao 4,75m so với mặt đường. Kết cấu cầu sử dụng dàn thép ống, có mái che, kính chắn 2 bên và đèn chiếu sáng phía trong và dưới cầu.

Mặt sàn cầu được lát gỗ và tấm nhựa chống trơn. Trụ mố cầu được thiết kế dạng ống thép có đường kính 42cm đặt trên bệ bê tông và thiết kế chống va, xô để bảo đảm an toàn cho người đi bộ. Cầu có thể chứa lưu lượng người đi bộ là 800 người/giờ.

Theo ông Nguyễn Hữu Sùng - Giám đốc BQL Dự án duy tu giao thông đô thị (Sở GTCC Hà Nội), sau buổi kiểm tra và thông cầu sáng nay, Ban sẽ tổ chức thử tải và bàn giao đưa vào sử dụng, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Được biết, chiếc cầu vượt dành cho người đi bộ tại khu vực cổng trường ĐH Giao thông Vận tải cũng đang được khẩn trương hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 53 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/2007) và giảm thiểu tai nạn giao thông theo Nghị quyết 32 của Chính phủ.

Theo Dân Trí