Top

Hà Nội: Thêm một cầu vượt bộ hành được đưa vào sử dụng

Cập nhật 31/10/2007 08:00

Gần một tháng sau khi cây cầu vượt bộ hành đầu tiên của Hà Nội, ở nút giao thông Giải Phóng - Lê Thanh Nghị, được thông; chiều ngày 30/10, cây cầu vượt thứ hai dành cho người đi bộ đã được đưa vào sử dụng tại khu vực cổng trường ĐH Giao thông Vận tải.

Cây cầu dài 45,15m với 3 nhịp chính, chiều cao lòng cầu là 3,6m, rộng 4,15m. Kết cấu cầu sử dụng dầm thép liên tục. Phía trong cầu có đèn chiếu sáng; mặt sàn cầu được làm bằng các tấm thép chống trượt và được rải lớp vải cao su để chống ồn.

Theo ông Nguyễn Hữu Sùng - Giám đốc Ban quản lý dự án Duy tu giao thông đô thị - cho biết, cây cầu vượt này có tổng giá trị đầu tư là 4,4 tỉ đồng, do Sở GTCC Hà Nội làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là liên danh Công ty Cổ phần Lilama 3 và Công ty TNHH Nhà nước một thành viên công trình giao thông Hà Nội. Hiện liên danh nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục nhỏ còn lại như rải cao su mặt sàn cầu, lắp đặt trụ hàng rào dây xích và biển báo…

Được biết, Hà Nội cũng đang chuẩn bị đầu tư hơn 222 tỉ đồng để xây 18 cầu vượt bộ hành tại nhiều tuyến phố chính của thành phố. Dự kiến dự án sẽ bắt đầu từ quý IV/2007.

Theo Dân Trí