Top

Hà Nội sắp thông qua Nghị quyết quản lý nhà biệt thự

Cập nhật 05/12/2008 09:41

Tại kỳ họp HĐND vào 8/12 (dự kiến kéo dài 5 ngày) tới, Hà Nội sẽ xem xét và quyết định 18 Nghị quyết đặc biệt quan trọng, trong đó có khung giá đất 2009; quản lý quỹ nhà biệt thự...

Dự kiến, kỳ họp thứ 17 HĐND TP khoá XIII lần này, Hà Nội dự kiến dành nửa buổi sáng (11/12) chất vấn các vấn đề liên quan đến môi trường, công tác xã hội hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Giải thích về thời gian nửa ngày chất vấn, ông Lê Văn Hoạt, thành viên thường trực HĐND TP Hà Nội cho biết, vì các nội dung chuyên môn được đưa ra thảo luận, xem xét tại kỳ họp này nhiều nên phần chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được gói gọn trong nửa ngày làm việc.

Trong kỳ họp HĐND đầu tiên sau sáp nhập này, Hà Nội sẽ xem xét và quyết định 18 nghị quyết đặc biệt quan trọng của Hà Nội sau khi hợp nhất như: về giá các loại đất trên địa bàn Hà Nội năm 2009; về điện nông thôn TP giai đoạn 2008-2010; về quản lý quỹ nhà biệt thự trên địa bàn Hà Nội; về quy định thống nhất mức phụ cấp đối với một số cán bộ chuyên ngành đặc thù tại xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố; về tên gọi của TP Hà Đông và TP Sơn Tây…

Theo ông Lê Văn Hoạt, về quản lý quỹ nhà biệt thự, TP Hà Nội đưa ra được các tiêu chí rõ ràng với loại biệt thự được phép bán và các biện pháp quản lý các biệt thự này sau bán.

Về giá các loại đất, ông Nguyễn Văn Nam, Phó trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP cho biết, khung giá các loại đất thuộc Hà Nội (cũ) cơ bản vẫn được giữ nguyên như năm 2008. Tuy nhiên, giá đất nông nghiệp tại địa bàn Hà Tây cũ và huyện Mê Linh sẽ được điều chỉnh sát với khu vực Hà Nội trước mở rộng.

Ngoài ra, giá đất ở, đất phi nông nghiệp tại một số địa bàn giáp gianh TP Hà Nội (cũ), một số vùng thuộc Hà Tây (cũ) giáp quận Thanh Xuân cũng được điều chỉnh tăng nhẹ.

Ông Nguyễn Văn Nam cũng cho biết, sau mở rộng, sự chênh lệch hạ tầng giữa nội, ngoại thành Hà Nội rất lớn, theo đó, tại kỳ họp tới, HĐND sẽ xem xét phân bổ chi đầu tư cho các huyện vùng xa cao hơn, theo đó, có thể sẽ tăng 20% so với năm 2008.

Ngoài ra, HĐND dự kiến sẽ quyết khoản đầu tư gần 138 tỷ đồng cho các huyện thuộc Hà Tây (cũ) để cải thiện hệ thống hạ tầng.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News