Top

Hà Nội: “Sáng” phân khúc căn hộ

Cập nhật 14/10/2013 15:57

 Điểm sáng nhất trong báo cáo thị trường quý III/2013 của các công ty phân tích như CBRE, Savills, Cushman & Wakefield là phân khúc căn hộ với thanh khoản tăng mạnh.

    Tiếp sức cho thị trường

    Tại TP. HCM và Hà Nội thời gian qua, các chủ đầu tư liên tiếp mở bán dự án căn hộ, với nhiều hình thức khuyến mại và hỗ trợ khách hàng rất lớn. Điều đó đã mang đến kết quả khả quan, như tại Hà Nội, Savills cho biết, tỷ lệ hấp thụ tại phân khúc này là 9%, tăng 2% so với quý II/2013.

    Để thúc đẩy thị trường bất động sản Hà Nội sôi động hơn nữa, Bộ Xây dựng chỉ đạo Văn phòng Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội và Liên minh các sàn giao dịch Bất động sản (G5) phối hợp tổ chức Hội chợ, triển lãm thương mại Phiên giao dịch bất động sản lần II với chủ đề “Nhà ở xã hội và nhà ở cho nhu cầu thực” từ ngày 18 đến 20/10/2013 tại Cung triển lãm quy hoạch Quốc gia (đường Đỗ Đức Dục, Từ Liêm, Hà Nội).

Phiên giao dịch bất động sản nhận được sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp và khách hàng

    Ban tổ chức cho biết, đã nhận được đăng ký giới thiệu và bán hàng từ hơn 60 doanh nghiệp với hơn 2.000 sản phẩm nhà ở xã hội, hơn 1.500 sản phẩm nhà ở thương mại, bất động sản riêng lẻ ở các phân khúc từ cao cấp đến giá rẻ, trong đó căn hộ chung cư chiếm đa số, hơn 2.000 khách hàng tiềm năng có nhu cầu về nhà ở. Tại triển lãm sẽ có các gian hàng tư vấn, nhận đơn đăng ký nhu cầu mua nhà ở xã hội, có khả năng hỗ trợ đến 1.500 lượt đăng ký. Phiên giao dịch cũng đã nhận được sự quan tâm tài trợ của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, Tổng công ty Viglacera, Ngân hàng Quân Đội và các doanh nghiệp tham dự.

    Ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, Phiên giao dịch là một sự kiện rất có ý nghĩa với mục đích tạo dựng niềm tin cho mọi thành viên của thị trường trong giai đoạn đang nhiều khó khăn. Đồng thời, giúp các nhà phát triển dự án bất động sản thu hút đầu tư trong nước và quốc tế, tạo các cơ hội hợp tác, liên kết đầu tư giữa nhà phát triển dự án, nhà đầu tư tài chính, ngân hàng, nhằm hình thành một thị trường minh bạch và cơ hội mua nhà có giá phù hợp nhất cho người tiêu dùng.

    Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội nhấn mạnh, đây là dịp để các chủ đầu tư giới thiệu, quảng bá dự án đến khách hàng và các nhà đầu tư, giúp phát triển thương hiệu của các dự án bất động sản. Đây cũng là cơ hội để khách hàng tiếp cận các sản phẩm bất động sản minh bạch.

    Bảo đảm tính pháp lý cho từng sản phẩm

    Trả lời câu hỏi của PV về tính pháp lý của các sản phẩm bất động sản tại Phiên giao dịch, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch G5, thành viên Ban tổ chức cho biết, Ban tổ chức đã thành lập một tổ công tác để thẩm định các sản phẩm mang đến Phiên giao dịch. Vì vậy, chỉ các sản phẩm đủ điều kiện pháp lý mới được giao dịch tại đây. Đồng thời, các chủ đầu tư cũng phải cam kết và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của sản phẩm giao dịch.

    Ông Khánh cũng cho biết, đại diện Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam đã cam kết triển khai chương trình cho vay mua nhà giá rẻ với nhiều ưu đãi cho các giao dịch có nhu cầu tại phiên giao dịch này.

    Nhận định về xu hướng thị trường trong thời gian tới, ông Nguyễn Ngọc Thành cho rằng, giao dịch bất động sản đang có những chuyển biến tích cực và sẽ tốt dần lên trong năm tới. Đánh giá cao tính tích cực của gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 02 của Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy thị trường, tuy nhiên việc triển khai trên thực tế vẫn còn nhiều vướng mắc, ông Thành kiến nghị, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng sớm kiến nghị Chính phủ cho phép nới lỏng một số quy định như thủ tục xác nhận, tài sản thế chấp… để đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói hỗ trợ này.

    Đại diện các doanh nghiệp và sàn giao dịch bất động sản đánh giá cao sự nỗ lực của Ban tổ chức đã tạo ra một “sân chơi” hữu ích nhằm giúp cho cộng đồng có cái nhìn khách quan về thị trường nhiều tiềm năng này, đồng thời cam kết sẽ tham gia nhiệt tình và minh bạch để Phiên giao dịch thành công.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư chứng khoán