Top

Hà Nội: Phải hoàn thành từ 12 đến 14 cầu vượt trước tháng Mười

Cập nhật 11/06/2010 11:40

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội phải hoàn thành từ 12 đến 14 cầu trong tổng số 18 cầu vượt cho người đi bộ trước tháng Mười, nhằm đảm bảo chất lượng mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, hiệu quả trong quá trình xây dựng và khai thác theo đúng tiến độ.


Cầu vượt dành cho người đi bộ cũng là một giải pháp giúp tránh ùn tắc giao thông

Theo đó các cầu số 2 trên phố Láng Hạ, cầu số 5 trên đường Trần Duy Hưng và cầu số 6 trên đường Nguyễn Chí Thanh phải thi công xong trước tháng 7/2010. Đối với cầu số 1 trên phố Chùa Bộc, thành phố yêu cầu chủ đầu tư chủ động điều chỉnh thiết kế, dự toán theo thẩm quyền và cũng phải hoàn thành trong tháng 7/2010. Đối với cầu số 8 trên phố Tây Sơn đã khoan khảo sát hôm 4/6, phải thi công xong trong tháng 9/2010. Trong tháng 9/2010, cây cầu số 9 cũng nằm trên phố này sẽ phải thi công xong.

Cầu số 4 trên phố Giảng Võ, cầu số 15 trên phố Trần Khát Chân được yêu cầu thi công xong trong tháng 8/2010. Cây cầu vượt đi bộ trên phố Giảng Võ (khu vực Công đoàn Y tế Việt Nam), cũng được yêu cầu thi công xong trong tháng này. Trước đó, cây cầu số 13 trên đường Hoàng Quốc Việt được yêu cầu phải thi công xong trong tháng 6/2010.Đối với cây cầu số 14 trên đường Xuân Thủy, cây cầu số 7 phố Liễu Giai và cây cầu số 17 phố Thái Hà, Thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra thống nhất chọn vị trí phù hợp.

Ba cầu vượt số 10, 11, 12 trên đường Nguyễn Trãi đang phải tạm dừng thi công do vướng vào các dự án đường sắt, các Sở Giao thông vận tải, Quy hoạch, Kiến trúc và các đơn vị liên quan phải sớm có ý kiến về việc xây dựng các cầu vượt trên và có phương án khớp nối với các dự án đường sắt dự kiến triển khai sau này.

Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội phải chịu trách nhiệm trước UBND TP Hà Nội nếu không hoàn thành dự án đúng tiến độ đã cam kết.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp