Top

Địa ốc vào mùa khuyến mãi

Cập nhật 11/06/2010 09:40

Với thực trạng mãi lực đang giảm ở mức khá thấp, hầu hết dự án vừa đưa ra thị trường đều kèm theo khuyến mãi.


Khách hàng có nhu cầu nhà ở thực tế không quan tâm nhiều đến các dự án “triệu đô” nên chủ đầu tư không còn mặn mòi với phân khúc thị trường này - Ảnh: H.TR.

Dự án căn hộ cao ốc ĐT tọa lạc quận Tân Phú, TP.HCM, có lợi thế về vị trí nhưng chủ đầu tư không dám “mạo hiểm” điều chỉnh giá tăng quá cao trong lần tung hàng thứ 2 mới đây nhất khi đưa ra con số 13,5 triệu đồng/m2 (lần đầu giá là 13 triệu đồng/m2).

Căn hộ khuyến mãi


Không chỉ thận trọng nhích giá, dự án còn kèm theo chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn như mua nhà trúng máy lạnh, xe hơi. Chương trình được nhiều nhà đầu tư cho là bước thăm dò thị trường khá mạnh tay vì vừa đánh bóng dự án bằng giá hợp lý (so với những dự án nội thành khác vào khoảng 18-20 triệu đồng/m2), vừa hỗ trợ cho khách hàng.

Không chỉ ĐT, trước đó hàng loạt dự án khác đều có khuyến mãi kèm theo như TDH TTApartment với giá căn hộ đưa ra thị trường 15 triệu đồng/m2, khuyến mãi mua nhà trúng máy lạnh và một số thiết bị nội thất.

Dự án BR1, tọa lạc trên địa bàn phường Tam Phú, quận Thủ Đức, từng bị nhiều người đánh giá là nằm trong “hốc kẹt” nhưng giá trên trời. Tuy nhiên, sau khi hàng loạt dự án giao thông thực hiện, dự án này "rơi" vào vị trí khá “chiến lược” khi nằm gần các tuyến đường trọng điểm như Bình Lợi - Tân Sơn Nhất - vành đai ngoài, dự án khu hành chính quận Thủ Đức và chợ đầu mối. Đẹp là vậy nhưng giá tung ra thị trường lần 2 cũng chỉ dừng ở mức 15,1 triệu đồng/m2.

Kích thích mãi lực?


Nhiều ý kiến chủ quan cho rằng việc khuyến mãi kèm theo sản phẩm địa ốc không hẳn vì khách hàng, mà bản thân các doanh nghiệp, chủ đầu tư đang cố gắng kích thích mãi lực, chuẩn bị cho mùa mua bán cuối năm.
Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư thứ cấp, thị trường địa ốc hiện được xem khá bình ổn về giá trong vòng một năm qua, không tăng hoặc giảm đáng kể. Một số dự án thể hiện chất lượng vào loại khá nhưng giá vẫn phải theo thị trường. Theo mức giá công bố một số dự án mới đưa ra thị trường trong vòng hai tháng gần đây, mức bình quân hiện vào khoảng 12-15 triệu đồng/m2.

Theo ông Lâm Văn Chúc - tổng giám đốc Công ty địa ốc Phúc Đức, khách hàng có nhu cầu nhà ở hiện không còn quan tâm nhiều đến các dự án “triệu đô” nên chủ đầu tư không còn mặn mòi với phân khúc thị trường này. Thay vào đó là dòng sản phẩm có chất lượng khá nhưng giá cả ở mức trung bình.

Thời điểm này đưa sản phẩm cao cấp ra thị trường chắc chắn “chối hàng”, nên các doanh nghiệp, chủ đầu tư buộc phải “uốn” mình theo nhu cầu thị trường. "Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp đang thay đổi cái nhìn về thị trường. Họ chấp nhận giá vừa phải cho chất lượng khá, đổi lại uy tín, thương hiệu cho mình", ông Chúc bình luận.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO