Top

Hà Nội: Dự án hơn một thập kỷ vẫn chưa thành hình

Cập nhật 07/08/2018 10:00

Hơn chục năm được phê duyệt (2005), đến nay, khu đất đấu giá Tứ Hiệp – Ngũ Hiệp vẫn còn ngổn ngang chưa thành hình, một số phần diện tích trong quy hoạch sử dụng sai chức năng, một số điểm thành nơi đổ trộm phế thải.


Trong Quyết định số 19/2005/QĐ-UB ngày 07/02/ 2005 của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu đất đấu giá chuyển quyền sử dụng đất tại xã Ngũ hiệp và xã Tứ Hiệp – huyện Thanh Trì, tỷ lệ 1/500 Quy hoạch sử dụng đất và Quy hoạch tổng mặt bằng có nêu rõ: Với diện tích 177 nghìn m2 mục tiêu của quy hoạch nhằm xây dựng khu dân cư mới đồng bộ hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, gắn kết với khu dân cư và cơ quan nhằm bảo đảm cảnh quan, phát triển bền vững cho toàn khu vực, bao gồm trường học, bãi đỗ xe, sân thể dục thể thao... Còn đây là hình ảnh hiện tại của khu đất đấu giá này.


Theo phản ánh của người dân sống trong khu vực này, dù đã được chính thức phê duyệt từ năm 2005 nhưng đến nay đã là 13 năm, khu đất đấu giá với nhiều hạng mục được quy hoạch vẫn... chưa thấy đâu. Chỉ thấy rất rõ là nhiều điểm trở thành nơi các đối tượng lợi dụng để đổ trộm phế thải xây dựng.


Người dân phản ánh, do các địa điểm này khá hoang hoá, ít người đi lại nên các đối tượng nhiều khi đổ trộm phế thải ngang nhiên ngay giữa ban ngày.

13 năm được phê duyệt nhưng đến nay khu đất đấu giá này vẫn chưa thực sự có hình hài rõ rệt như trong quy hoạch khiến người dân sống trong khu vực đặt dấu hỏi lớn về việc có hay chăng đang lãng phí tài nguyên đất (!?)


Cá biệt, một số hạng mục có chức năng làm nơi vui chơi, cây xanh lại đang được đơn vị nhận đất sử dụng vào các mục đích khác... tạm thời (!?)

Cụ thể như hạng mục làm nơi đỗ xe lại "tạm" được sử dụng làm sân chơi tennis.

Hay mở thêm quán cafe như thế này.


Thực tế, trong mục tiêu được đề ra trong phê duyệt của UBND TP Hà Nội có nêu rất rõ là xây dựng khu ở mới đồng bộ hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật. Gắn kết với khu dân cư và cơ quan hiện có để đảm bảo cảnh quan và phát triển bền vững cho toàn bộ khu vực. Khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có, đáp ứng được một phần nhu cầu về nhà ở của người dân, huy động được nhiều nguồn vốn cùng tham gia đầu tư xây dựng v.v... Nhưng đến nay, trước thực trạng hiện còn tồn tại, khu đất đấu giá Tứ Hiệp - Ngũ Hiệp đang khiến chính người dân địa phương đặt dấu hỏi lớn khi nào khu đất đấu giá này mới thành hình như trong quy hoạch được phê duyệt (!?)

DiaOcOnline.vn - Theo Tiền Phong