Top

Gò Quao, Kiên Giang: Cây cầu gần 7 tỷ đồng chưa bàn giao đã hỏng

Cập nhật 12/05/2009 08:20

Cầu sắt Vĩnh Hòa Hưng Bắc bắc qua con sông nhánh của sông Cái Tư, nối liền hai ấp 1 và 11 của xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao (Kiên Giang). Cầu khởi công ngày 30-4 năm ngoái và hoàn thành sau bốn tháng thi công. Ngày 1-9-2008, cầu được thông xe kỹ thuật nhưng chỉ khoảng hai tháng sau đó thì mố cầu ở hai đầu bị sụt lún nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Phổ, nhà nằm ngay dốc cầu, cho hay: Sau ngày thông xe khoảng hai tháng thì đột nhiên hai mố cầu sụt lún mạnh. Mối nối giữa thân cầu với đường dẫn bị hở ra và lún sâu. Người dân chạy xe vào ban đêm khi qua cầu bị tâng lên và té ngã. Sau đó thì dân xứ xa, khi qua cầu không quen đường cũng bị té sấp. Riêng ông đã chứng kiến ít nhất trên chục lần người dân bị té xe khi qua cây cầu này.

Ông Huỳnh Hoàng Vẽ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, cho biết: Cầu được Công ty cổ phần Him Lam (TP.HCM) xuất kinh phí gần bảy tỷ đồng để xây tặng xã. Nghe nói công ty này chỉ định cho Công ty Thăng Long thi công cây cầu. Tình trạng sụt lún mố nghiêm trọng là có thật, chính quyền cũng thấy đau đầu. Ngoài bốn, năm lần xã đứng ra vận động người dân cho cát đá, xi măng dặm vá, Công ty Him Lam cũng đã cử người xuống sửa chữa một lần. Tuy nhiên, đến nay sự sụt lún vẫn còn rất nghiêm trọng, có nơi mố cầu hụt sâu xuống khoảng ba, bốn tấc so với thân cầu. Đến ngày 2-9 tới đây, phía Công ty cổ phần Him Lam mới bàn giao cầu về cho xã quản lý.

Ông Huỳnh Hoàng Vẽ cho biết: Công ty cũng đã hứa sẽ khắc phục tình trạng sụt lún hai mố cầu trước ngày bàn giao. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho người dân qua lại cầu, xã và huyện vừa bàn tính xuất quỹ duy tu, sửa chữa cầu đường của huyện để khắc phục sụt lún tạm thời. “Người dân thì bức xúc vì sợ tai nạn giao thông khi mố cầu Vĩnh Hòa Hưng Bắc xuống cấp nặng. Nhưng đây lại là cây cầu do Công ty Him Lam xây tặng nên chính quyền thấy rất khó xử vì là của cho và cũng chưa bàn giao về cho xã quản lý” - ông Vẽ nói.

Nếu để tình trạng mố cầu sụt lún sâu kéo dài sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của người đi xe qua cầu.



DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP